Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết tình hình trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2019

19:46, 22/07/2019
Chiều 22-7, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm sơ kết tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các bộ, ngành Trung ương và Ban ATGT 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.
 
Tại điểm cầu Đắk Lắk, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh chủ trì hội nghị.
 
1
Các đại biểu tham dự hội nghị ở điểm cầu Đắk Lắk.
 
Báo cáo tại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2019, công tác bảo đảm TTATGT đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, được các bộ, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội và địa phương tích cực vào cuộc, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Nhờ đó, tình hình TTATGT tiếp tục có những chuyển biến rất tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2018 (giảm sâu nhất trong nhiều năm); dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân...
 
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2019, toàn quốc xảy ra 8.385 vụ TNGT, làm chết 3.810 người, bị thương 6.358 người; so với cùng kỳ năm 2018, giảm 641 vụ (7,1%), 311 người chết (7,55%) và 679 người bị thương (9,65%). Có 47 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm; 11 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2018.
 
Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã thảo luận chỉ ra những hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT; đề xuất một số giải pháp để tiếp tục triển khai trong 6 tháng cuối năm 2019 nhằm kéo giảm TNGT, trong đó đặc biệt chú ý đến các vụ TNGT do vi phạm ma túy, nồng độ cồn, xử lý điểm đen TNGT…
 
1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh chụp qua màn hình tivi).
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương kết quả mà các cấp, ngành và các địa phương trong toàn quốc đạt được trong công tác bảo đảm TTATGT thời gian qua. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương nâng cao hiệu lực trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT những tháng cuối năm.
 
Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông; kiểm tra, siết chặt kỷ cương công tác đào tạo sát hạch, cấp giấp phép lái xe; hoàn thiện việc xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên mạng lưới quốc lộ, tỉnh lộ và đường huyện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT, ưu tiên kiểm tra, xử lý người có hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; kiểm tra việc thực hiện quy định về ATGT đối với đơn vị kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm hành vi “ép” lái xe làm việc quá thời gian quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối, khai thác dữ liệu từ hệ thống camera giám sát từ cơ quan, đơn vị trên địa bàn để phục vụ công tác bảo đảm TTATGT; đẩy nhanh tiến độ các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thân thiện với môi trường để giảm thiểu ùn tắc và ô nhiễm môi trường…
 
Trước mắt, Ủy ban ATGT Quốc gia cần chủ động nắm bắt tình hình để tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT trong mùa mưa bão và ứng phó với những diễn biến về TTATGT.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.