Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ môi trường

21:17, 31/08/2015

Chiều 31-8, tại xã Hòa Thắng, TP. BMT, Viện Môi trường Nông nghiệp đã tổ chức Hội nghị giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ môi trường.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, các sở, ban ngành hữu quan của các tỉnh vùng Tây Nguyên. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl.

Trong những năm qua, Viện Môi trường Nông nghiệp đã nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực môi trường nông, lâm nghiệp, thủy lợi, thủy sản, chăn nuôi và môi trường nông thôn cho các địa phương; từng bước đáp ứng yêu cầu xử lý các điểm nóng ô nhiễm môi trường nông nghiệp, nông thôn, góp phần bảo vệ sản xuất, cải thiện chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường sống của người dân.  Nổi bật là các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ như: quan trắc, xây dựng cơ sở dữ liệu và cảnh báo ô nhiễm môi trường; nghiên cứu phát triển công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường; nghiên cứu các giải pháp khoa học công nghệ phục vụ sản xuất nông sản an toàn; nghiên cứu phát triển cây nhiên liệu sinh học; nghiên cứu đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp và đề xuất các giải pháp ứng phó... Bên cạnh đó, Viện cũng đã chuyển giao 11 quy trình khoa học công nghệ cho nhiều địa phương trong cả nước như: quy trình sản xuất phân bón hữu cơ sinh học bằng chế phẩm vi sinh; ứng dụng phế phẩm sinh học xử lý ô nhiễm nguồn nước tại các làng nghề; ứng dụng chế phẩm ủ men vi sinh; thực hành nông nghiệp tốt để sản xuất rau an toàn theo quy trình khép kín…

Tham dự Hội nghị các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tham luận về kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc Môi trường Nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên; kết quả nghiên cứu xử lý phế thải nhà máy chế biến tinh bột sắn; ứng dụng công nghệ hệ thống thông tin địa lý (GIS) đánh giá tồn lưu, lan tỏa và ảnh hưởng của dioxin lên môi trường và con người Việt Nam…

a
Đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc Môi trường Nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên

Chiều cùng ngày, Viện Môi trường Nông nghiệp đã tổ chức Lễ khánh thành trụ sở Trung tâm Nghiên cứu và Quan trắc Môi trường Nông nghiệp miền Trung - Tây Nguyên tại thôn 10, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Trong dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân của Trung tâm có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.