Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2015: Thắng "chung kết ngược", Đắk Lắk trụ hạng thành công

08:26, 30/08/2015

Chiều 29-8, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienglongbank 2015 đã diễn ra lượt trận cuối cùng. Đáng chú ý nhất là trận “chung kết ngược” trên Sân vận động Buôn Ma Thuột giữa chủ nhà Đắk Lắk và đội khách Công an Nhân dân (CAND). Kết thúc 90 phút thi đấu kịch tính, nghẹt thở, đội chủ nhà đã có chiến thắng “quý hơn vàng” với tỷ số 1-0 trước CAND, qua đó chính thức trụ hạng.  

Hai đội bóng Đắk Lắk (áo đỏ) và CAND làm lễ chào cờ trước giờ thi đấu.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Đắc Lắc và CAND đang có cùng 13 điểm, xếp 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Điều đó có nghĩa chiếc vé duy nhất trở về giải hạng Nhì Quốc gia 2016 sẽ chỉ dành cho 1 trong 2 cái tên này. CAND có lợi thế hơn về chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng bại của Đắk Lắk là -7 còn CAND là -3) nên họ chỉ cần 1 tỷ số hòa là giành quyền trụ hạng, trong khi đó đội chủ sân Buôn Ma Thuột buộc phải giành chiến thắng bằng bất cứ giá nào.

Một pha tấn công nguy hiểm của đội Đắk Lắk (áo đỏ) về phía khung thành đội CAND.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Đắk Lắk nhanh chóng triển khai các phương án tấn công. Trong khi đó, thầy trò Huấn luyện viên Phạm Minh Đức chủ động chơi chậm bên phần sân nhà nhằm thủ hòa và triển khai lối đá phòng ngự phản công.

Với sự ủng hộ cuồng nhiệt của hơn 3.000 khán giả có mặt trên sân, các cầu thủ Đắk Lắk liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương. Và điều gì đến đã phải đến, phút 15, Đắk Lắk được hưởng quả penalty sau tình huống một cầu thủ đội chủ nhà bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Nguyễn Văn Ngọ sút bóng quyết đoán, mở tỷ số trận đấu. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Đắk Lắk chủ động chơi chậm bên phần sân nhà và đợi thời cơ phản công. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính thổi hồi còi kết thúc 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Bàn thắng của Đắk Lắk được cầu thủ Nguyễn Văn Ngọ (23) thực hiện trên chấm 11 mét.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ đội khách ào lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận, CAND đã tạo sức ép khủng khiếp về khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong 1 ngày thi đấu kém may mắn, cùng khả năng dứt điểm hạn chế của các tiền đạo, họ chỉ có thể ôm đầu tiếc nuối, để rồi chấp nhận thất bại chung cuộc 1-0, qua đó “giành vé” quay về giải hạng Nhì mùa bóng 2016.

Các cầu thủ Đắk Lắk ăn mừng bàn mở tỷ số trận đấu của tiền vệ Nguyễn Văn Ngọ.

Thắng trận “chung kết ngược”, Đắk Lắk không chỉ hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà còn vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng bởi ở các trận đấu cùng giờ Bình Phước thất thủ 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh; Phú Yên thua Huế tỷ số 0-1; Hà Nội hòa Nam Định 0-0.

Trong bóng đá, bên cạnh niềm vui của người chiến thắng...

...thường đi kèm với nỗi buồn người bại trận. (Các cầu thủ CAND đã chiến đầu hết mình, nhưng trong 1 ngày kém duyên, đội khách đã không thể ghi được bàn thắng và đành "ngậm ngùi" nhận thất bại).

Kết quả chung cuộc:

Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội đoạt chức Vô địch, đồng thời giành vé lên V-League mùa bóng 2016 (với 28 điểm); Nhì: Câu lạc bộ bóng đá Huế (24 điểm); Ba: TP. Hồ Chí Minh (24 điểm). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nam Định (18 điểm), Đắk Lắk (16 điểm), Phú Yên (15 điểm), Bình Phước (15 điểm) và đội bóng CAND (13 điểm) xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa bóng 2016.

Thế Hùng



 


Ý kiến bạn đọc