Multimedia Đọc Báo in

Hội Khuyến học huyện Krông Ana: Xây dựng Quỹ khuyến học hơn 3 tỷ đồng

19:17, 28/08/2015
Sáng 28-8, Hội Khuyến học huyện Krông Ana tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. 
 
Hội Khuyến học huyện Krông Ana hiện có 11.255 hội viên sinh hoạt tại 161 chi hội. Trong 5 năm qua (2010-2015), Hội đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài góp phần quan trọng vào công tác xã hội hóa giáo dục và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Các cấp hội đã vận động trong hội viên, nhân dân, các tổ chức kinh tế-xã hội ủng hộ Quỹ khuyến học trên 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, trao học bổng cho học sinh có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học” cũng được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, huyện Hội đã tổ chức 3 kỳ Đại hội “Gia đình hiếu học” với sự tham gia của 106 gia đình, 15 dòng họ, tổ chức tôn giáo, hội đồng hương tiêu biểu. Đến nay, toàn huyện có hơn 4.000 gia đình, dòng họ, tổ chức tôn giáo đăng ký đạt danh hiệu “Gia đình hiếu học”.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong nhiệm kỳ tới, Hội khuyến học huyện Krông Ana đã đề ra một số mục tiêu, nhiệm vụ như: vận động 80% các gia đình hội viên đăng ký “Gia đình hiếu học”; phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT xây dựng 45% trường học đạt chuẩn quốc gia; nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng…
 
Đại hội  đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Krông Ana lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 17 thành viên. Ông Nguyễn Duy Chiên tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội khuyến học huyện. Nhân dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2010-2015.
 
Vân Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.