Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở, hôn nhân – gia đình và chứng thực

19:12, 28/08/2015

Ngày 28-8, Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở, hôn nhân – gia đình và chứng thực cho hơn 100 cán bộ làm công tác tuyên truyền pháp luật tại các đoàn thể, phòng Tư pháp cấp tỉnh và cấp huyện.

Học viên tham dự lớp tập huấn
Học viên tham dự lớp tập huấn

Tham gia tập huấn, các học viên đã được trang bị kiến thức về nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hiện hành liên quan.

Thanh niên tham gia tuyên truyền Luật hôn nhân -gia đình tại huyện Krông Bông
Thanh niên tham gia tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình tại huyện Krông Bông: (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, học viên còn được nghiên cứu các nội dung của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014, đặc biệt là quy định về độ tuổi kết hôn, quyền, nghĩa vụ về nhân thân và đại diện giữa vợ, chồng về chế độ tài sản của vợ chồng theo luật định và theo thỏa thuận; về chấm dứt hôn nhân; về quan hệ giữa cha mẹ và con; các tập quán lạc hậu về hôn nhân gia đình cần phải xóa bỏ hay cấm áp dụng…

Lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên truyền pháp luật. Đồng thời, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân để người dân hiểu và chấp hành tốt pháp luật, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc bền vững, góp phần giữ đoàn kết xóm làng và an ninh trật tự ở cơ sở.

 Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.