Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính

23:00, 28/08/2015

Sáng 28-8, ngành Tài chính Đắk Lắk đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28-8-1945 – 28-8-2015).

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Êban Y Phu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl; cùng đông đảo cán bộ đương chức trong ngành và đã nghỉ hưu.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Các đại biểu đã ôn lại chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính Việt Nam nói chung, Đắk Lắk nói riêng. Sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Ban Kinh tế tỉnh được hình thành, đã tổ chức các cửa hàng mua bán, sản xuất, tiếp nhận chi viện từ các tỉnh đồng bằng khu V, lập các kho hàng dự trữ để phục vụ cho nhân dân, lực lượng vũ trang và các cơ quan đoàn thể của tỉnh trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tháng 9-1954, Ban Kinh tài của tỉnh được thành lập, có nhiệm vụ vận động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm đóng góp lương thực, thực phẩm cho Cách mạng, nhất là nguồn vật chất phục vụ cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 và Chiến dịch lịch sử mùa Xuân 1975.
 

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ê Nuôl phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đến nay, ngành Tài chính của tỉnh đã có đội ngũ trên 1.150 cán bộ, công chức và người lao động được đào tạo bài bản, có năng lực chuyên môn đang tiếp nối, phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ tài chính đi trước, góp phần quan trọng vào thành công của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà ngành Tài chính tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới cán bộ, nhân viên thuộc ngành cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để tiếp tục có những bước trưởng thành về mọi mặt, góp phần đắc lực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy Êban Yphu trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tài chính
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy Êban Y Phu trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tài chính

Nhân dịp này, các đơn vị thuộc ngành Tài chính tỉnh gồm Sở Tài chính, Cục Hải quan tỉnh, Chi Cục Hải quan TP. Buôn Ma Thuột đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động (lần lượt: hạng Nhất, Nhì, Ba); 3 cá nhân đã và đang công tác trong ngành Tài chính cũng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Giang Nam


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.