Multimedia Đọc Báo in

Họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015

18:29, 10/02/2015

Chiều 10-2, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo nhằm giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đinh Văn Khiết chủ trì buổi họp báo.

Đến tham dự có Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Tây Nguyên Trần Quốc Cường; đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan của tỉnh; cùng đông đảo phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đinh Văn Khiết chủ trì buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Đinh Văn Khiết chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã giới thiệu khái quát những nội dung hoạt động sẽ diễn ra tại lễ hội. Theo đó, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ V - năm 2015 có chủ đề “Buôn Ma Thuột – Những đường xuân lịch sử” diễn ra từ ngày 9 đến 12-3 tại TP. Buôn Ma Thuột.

Đây là lễ hội mang tầm cỡ quốc gia được tỉnh Dak Lak phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam và 4 tỉnh Tây Nguyên tổ chức. Mục tiêu của việc tổ chức lễ hội lần này là nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam, tôn vinh người trồng cà phê, quảng bá văn hóa du lịch cà phê mà đại diện là địa danh Buôn Ma Thuột - Dak Lak, nơi có diện tích và sản lượng cao nhất cả nước. Đây cũng là dịp để nâng cao giá trị xuất khẩu, tiếp tục tôn vinh mặt hàng cà phê một trong năm sản phẩm xuất khẩu chủ lực của quốc gia và của Dak Lak, qua đó khẳng định vị trí quan trọng của cà phê Việt Nam trong ngành cà phê thế giới; gắn kết sự phát triển của cà phê với sự phát triển kinh tế chung của các tỉnh Tây Nguyên; quảng bá hình ảnh Buôn Ma Thuột, Dak Lak - mảnh đất huyền thoại, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; xúc tiến thương mại, đầu tư, phát triển du lịch cho khu vực Tây Nguyên.

Nhà báo Hoàng Thiên Nga - Trưởng đại diện Báo Tiền Phong nêu câu hỏi với Ban tổ chức
Nhà báo Hoàng Thiên Nga - Trưởng đại diện Báo Tiền Phong nêu câu hỏi với Ban tổ chức

Lễ hội sẽ có nhiều nội dung đa dạng, đặc sắc gắn với chuỗi sự kiện kỷ niệm 110 năm hình thành và phát triển Buôn Ma Thuột; 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak...

Trước đó, nhằm quảng bá sâu rộng lễ hội, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến như: Họp báo giới thiệu Lễ hội tại TP. Hồ Chí Minh, thông tin tại Hội nghị Giao ban báo chí Bộ Thông tin – Truyền thông và Giao ban báo chí khu vực Tây Nguyên.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.