Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội bánh chưng xanh năm 2015

11:27, 10/02/2015
Sáng 9-2, tại Nhà Cộng đồng buôn Cư Mblim (xã Ea Kao), Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh năm 2015. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, gần 100 tình nguyện viên là giáo viên, tổng phụ trách Đội, hội viên các CLB, đội, nhóm trên địa bàn thành phố đã gói và nấu hơn 450 chiếc bánh chưng (mỗi chiếc bánh trị giá 30.000 đồng) tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc 7 trường TH, THCS trên địa bàn xã Ea Kao.
Ngày hội bánh chưng xanh là hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho các em thiếu nhi phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời tăng cường các hoạt động chung tay chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cùng đón Tết vui tươi, đầm ấm, động viên tinh thần giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại diễn ra tại Ngày hội bánh chưng xanh năm 2015:
 
Các tình nguyện viên vo gạo nếp...
Các tình nguyện viên vo gạo nếp...

 

... rửa lá dong
... rửa lá dong

 

Giáo viên Trường THCS Lê Lợi hướng dẫn các công đoạn gói bánh
Giáo viên Trường THCS Lê Lợi hướng dẫn các công đoạn gói bánh 

 

Tỉ mẩn gói từng chiếc bánh chưng
Các tình nguyện viên tỉ mẩn gói...

 

Niễm vui khi cặp bánh đầu tiên hoàn thành
Niềm vui khi cặp bánh chưng đầu tiên hoàn thành

Vân Anh

 

 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.