Multimedia Đọc Báo in

Khoảng cách thu nhập bình quân của các hộ giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp dần

08:59, 20/06/2012

Kết quả điều tra kinh tế hộ ở Dak Lak mới đây cho thấy khoảng cách thu nhập bình quân của các hộ  khu vực nông thôn và thành thị đã dần được thu hẹp.

Hình thành nên các vùng chuyên canh như bắp, lúa, cà phê...đã góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình ở nông thôn
Hình thành nên các vùng chuyên canh như bắp, lúa, cà phê...đã góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ sản xuất nông nghiệp ở nông thôn

Khu vực thành thị có thu nhập trung bình 7,2 triệu đồng/hộ/tháng, nông thôn là 5,6 triệu đồng/hộ/tháng. So với năm 2001, mức thu nhập của các hộ ở nông thôn đã tăng lên 5,17 lần, trong khi đó khu vực thành thị chỉ tăng 4,49 lần. Tuy mức thu nhập bình quân của các hộ ở khu vực thành thị hiện  vẫn cao gấp 1,3 lần so với khu vực nông thôn, nhưng khoảng cách chênh lệnh đã có sự thu hẹp hơn- từ 1,6 lần của năm 2001 xuống còn 1,3 của năm 2011.

Đ.Đ     


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.