Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024

17:24, 19/04/2024

Ngày 19/4, UBND huyện Krông Năng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024. 

Tham gia Hội thi có 12 đội, với hơn 120 vận động viên đại diện cho các tổ liên gia PCCC của 12 xã, thị trấn. Các đội trải qua 2 phần thi: lý thuyết và thực hành.

Các đội tham gia Hội thi.

Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với những phần hỏi đáp về kiến thức PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) được các đội chuẩn bị chu đáo, trình bày lưu loát.

Phần thi thực hành hấp dẫn khi các đội thi phối hợp thực hiện khá nhuần nhuyễn các kỹ năng, kỹ thuật PCCC và CNCH với tình huống giả định. Tại tổ liên gia an toàn PCCC có một gia đình xảy ra hỏa hoạn, cửa khóa, trong nhà có 2 nạn nhân đang mắc kẹt và một số tài sản. Nhận được tin báo, tổ liên gia triển khai phương án chữa cháy bằng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa và nhanh chóng cứu người, di chuyển tài sản...

Các đội tham gia phần thi thực hành.

Kết thúc Hội thi, phần thi lý thuyết: giải Nhất thuộc về đội thi xã Cư Klông; Nhì: đội thi thị trấn Krông Năng; Ba: đội thi xã Ea Toh.

Phần thi thực hành, giải Nhất thuộc về đội thi thị trấn Krông Năng; Nhì: xã Phú Lộc và Ba: xã Ea Tân.

Ở nội dung toàn đoàn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi thị trấn Krông Năng; Nhì: đội thi xã Cư Klông; Ba: đội thi xã Phú Xuân. 

123
Ban tổ chức trao giải ở nội dung toàn đoàn.

Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, cứu người, cứu tài sản; qua đó đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện đi vào thực chất, nền nếp; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. 

Sau hội thi, huyện sẽ lựa chọn đội thi xuất sắc tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh sắp tới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.