Multimedia Đọc Báo in

279 thanh niên ưu tú huyện Cư M’gar lên đường nhập ngũ

11:03, 25/02/2024

Sáng 25/2, trong không khí rộn ràng của Ngày hội tòng quân trên cả nước, huyện Cư M’gar long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn các thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Năm nay, huyện Cư M’gar có 279 thanh niên nhập ngũ; trong đó có 7 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp.

Thanh niên huyện Cư Mgar lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghica vụ công an nhân dân năm 2024
Thanh niên huyện Cư M'gar lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024.

Các đơn vị nhận quân của huyện gồm: Quân đoàn 3; Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk.

Bí thu Huyện ủy Cư Mgar Trần Đình Nhuận thắp lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2024
Bí thư Huyện ủy Cư M'gar Trần Đình Nhuận thắp lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2024

Sau tiếng trống khai hội và trong lời phát triển động viên, căn dặn con, em địa phương trước lúc đường về đơn vị, ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar nhấn mạnh: môi trường quân ngũ với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể và tình đồng chí, đồng đội… là điều kiện tốt để mỗi thanh niên phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. 279 thanh niên ưu tú của huyện lên đường thực hiện nghĩa vụ năm 2024 vừa là niềm vinh dự, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar Vũ Hồng Nhật gióng lên hồi trống mở hội giao quân...
Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar Vũ Hồng Nhật gióng hồi trống mở hội giao quân...

Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar tin tưởng các tân binh ra sức học tập, tích cực rèn luyện, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhân dân các dân tộc huyện Cư M’gar Anh hùng. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các gia đình có con em nhập ngũ trong đợt này và mong muốn gia đình tiếp tục phối hợp cùng với đơn vị, địa phương theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các tân binh nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạp địa phương tặng hoa chúc mừng...
Lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng, căn dặn các tân binh...

Trước lúc các tân binh lên đường về đơn vị, lãnh đạo huyện, các đoàn thể, đơn vị nhận quân đã tặng hoa, động viên các chiến sĩ thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, xứng đáng là người quân nhân cách mạng.

Buổi lễ giao nhận quân được địa phương tổ chức ý nghĩa, thiết thực, trang nghiêm. Sự quan tâm, động viên của người thân, chính quyền địa phương, các đơn vị nhận quân đã cổ vũ, tiếp thêm động lực cho các tân binh về đơn vị mới, bắt đầu cuộc đời người lính, vững tay súng bảo vệ quê hương, đất nước.

 Động viên và tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ.
...động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trước đó, với truyền thống và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân, quá trình chuẩn bị cho việc giao nhận được huyện Cư M’gar thực hiện tốt, đồng bộ, quyết liệt, đúng quy trình tuyển chọn từ cơ sở, đồng thời động viên chu đáo thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ đó, địa phương đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 đạt chất lượng, chỉ tiêu của tỉnh giao.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.