Multimedia Đọc Báo in

148 thanh huyện vùng biên Ea Súp nô nức lên đường nhập ngũ

09:41, 25/02/2024

Hòa chung không khí phấn khởi của tuổi trẻ trong tỉnh, sáng 25/2, huyện vùng biên Ea Súp đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 148 thanh niên nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ea Súp; cùng đông đảo người thân của các tân binh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, huyện Ea Súp đã tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, đúng quy trình các bước, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao.

Bí thư Huyện ủy Ea Súp Bùi Hồng Quý thắp sáng đài lửa truyền thống tại lễ giao quân
Bí thư Huyện ủy Ea Súp Bùi Hồng Quý thắp sáng đài lửa truyền thống tại lễ giao quân.

Năm nay, huyện Ea Súp đã tuyển chọn được 148 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 122 thanh niên nhập ngũ tham gia nghĩa vụ quân sự, 26 thanh niên nhập ngũ tham gia nghĩa vụ công an nhân dân.

Thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Trung đoàn Bộ binh 143 (Sư đoàn Bộ binh 315, Quân khu 5) và Công an tỉnh.

Bịn rịn phút chia tay
Bịn rịn phút chia tay.

Nhờ làm tốt các bước theo đúng quy trình và có sự chuẩn bị chu đáo nên Lễ giao nhận quân tại huyện Ea Súp diễn ra trang trọng, nhanh gọn và đảm bảo các quy định; các tân binh đều háo hức, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã thắp sáng ngọn đuốc lên đài lửa truyền thống và nổi hồi trống giao nhận quân, thể hiện ý chí và lòng quật cường, nhiệt huyết của thế hệ thanh niên hôm nay trong ngày hội tòng quân. 

Lãnh đạo huyện Ea Súp mong muốn những người con ưu tú của quê hương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND huyện Ea Súp Nguyễn Văn Nhiệm tặng quà động viên tân binh
Chủ tịch UBND huyện Ea Súp Nguyễn Văn Nhiệm tặng quà động viên tân binh.

Ngay sau phần nghi lễ giao nhận quân kết thúc, các tân binh bước qua cầu vinh quang, háo hức về đơn vị mình nhập ngũ.

Các tân binh của huyện đã được đón nhận tình cảm, sự quan tâm, lời chúc mừng của lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền huyện Ea Súp và gia đình, người thân.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc