Multimedia Đọc Báo in

Anh em sinh đôi cùng tình nguyện nhập ngũ

17:39, 24/02/2024

Trong mùa tuyển quân năm 2024, TP. Buôn Ma Thuột có anh em sinh đôi cùng tình nguyện nhập ngũ. Đó là các em Nguyễn Văn Hùng Anh và Nguyễn Văn Hùng Em (SN 2003, trú phường Thành Công), đang là sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Tây Nguyên.

Theo Hùng Anh, bản thân từ nhỏ sống trong sự bao bọc, chở che của gia đình nên tính cách khá rụt rè, nhút nhát. Em mong, môi trường quân ngũ sẽ tạo điều kiện để dạn dĩ, trưởng thành hơn. Còn Hùng Em thì chia sẻ rằng, khi học đại học, hai em đã từng có khoảng thời gian học quân sự, được làm quen với nếp sống quân đội. Em tin tưởng, tính kỷ luật và nền nếp trong môi trường quân ngũ sẽ giúp em rèn giũa sự nhanh nhẹn, tự tin, có lối sống khoa học.

Hùng Anh (bìa trái) và Hùng Em cùng tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

Nhìn các con đang độ tuổi đẹp nhất chuẩn bị khoác lên mình màu xanh áo lính, vợ chồng ông Nguyễn Văn Hoàng (67 tuổi) không giấu được xúc động: “Khi cả hai xin gia đình nhập ngũ, gia đình khá bất ngờ. Tuy nhiên, thấy các con có ý thức trách nhiệm với Tổ quốc cũng như có nguyện vọng muốn tôi rèn trong môi trường quân ngũ, gia đình đã rất vui mừng và hoàn toàn ủng hộ. Mong các con luôn rèn luyện tốt, phát huy sức trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Luật Nghĩa vụ Quân sự quy định tạm hoãn gọi nhập ngũ nghĩa vụ quân sự trong trường hợp “Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân”. Bởi vậy nên quá trình đến thăm, bám nắm tình hình công dân nhập ngũ, anh Huỳnh Ngọc Cần, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Thành Công đã nhiều lần hỏi thăm tâm tư của Hùng Anh và Hùng Em, nhưng hai em vẫn bày tỏ mong muốn được nhập ngũ cùng đợt. Anh Cần cho hay, nhiều năm nay, trên địa bàn phường chưa có trường hợp anh em song sinh cùng làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều đó cho thấy tinh thần, trách nhiệm của công dân và gia đình rất cao trong thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự phường đến thăm, động viên gia đình hai em Hùng Anh và Hùng Em.

Là địa phương có số lượng công dân nhập ngũ nhiều nhất trong toàn tỉnh, năm nay, TP. Buôn Ma Thuột có trên 360 công dân nhập ngũ, trong đó có hơn 300 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 60 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Công tác hậu phương quân đội luôn được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm. Để động viên, khích lệ tinh thần công dân, trước Tết Nguyên đán, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể chính trị các xã, phường đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà; lắng nghe tâm tư, tình cảm của công dân, gia đình. Trong sáng 25/2 (ngày tổ chức lễ giao nhận quân), các xã, phường sẽ tiếp tục gặp mặt, tổ chức lễ tiễn quân nhân nhập ngũ với tin tưởng, công dân sẽ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, an tâm tư tưởng công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc