Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: 158 công dân lên đường nhập ngũ

16:22, 08/02/2023

Sáng 8/2, huyện Krông Ana đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Tham dự buổi Lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện cùng đông đảo thân nhân gia đình có con em lên đường nhập ngũ và bà con nhân dân trên địa bàn huyện Krông Ana.

Các tân binh dự Lễ giao nhận quân 2023.
Các tân binh dự Lễ giao nhận quân 2023.

Năm 2023, huyện Krông Ana có 158 công dân nhập ngũ, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự là 130 công dân và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 28 công dân. Các tân binh ở độ tuổi từ 19 - 27, đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đánh trống tòng quân.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đánh trống tòng quân.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với cấp trên; tích cực, sâu sát trong chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành đồng bộ các khâu, các bước; nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp, linh hoạt trong điều hành.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Buổi lễ diễn ra với tinh thần trang trọng, chu đáo, vẫn tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh. 100% các tân binh đã được test nhanh kháng nguyên COVID-19 với kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi giao quân.

Thanh niên huyện Krông Ana hăng hái lên đường nhập ngũ.
Thanh niên huyện Krông Ana hăng hái lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, địa phương trong công tác tuyển quân; đánh giá cao sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ nhà, các thanh niên đã phát huy truyền thống anh hùng, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương, có các hoạt động động viên chăm lo giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh và quân nhân để các chiến sĩ an tâm thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.