Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tổ chức lễ giao nhận quân chu đáo, trang nghiêm

12:42, 16/02/2022

Sáng 16/2, các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 chu đáo, trang nghiêm.

Năm nay, toàn tỉnh có 2.977 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.

Công dân TP. Buôn Ma Thuột tham dự lễ giao nhận quân
Công dân TP. Buôn Ma Thuột tham dự lễ giao nhận quân.

Do chủ động làm tốt các bước trong công tác tuyển chọn, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của tỉnh được nâng cao. Trong số 2.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự có 3 công dân là đảng viên, 72 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 3, Lữ đoàn Đặc công 198, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 2, Sư đoàn Phòng Không 573, Lữ đoàn Pháo binh 368, Sư đoàn bộ binh 305, Cục Kỹ thuật Quân khu 5 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Quân khu 5).

* Tại TP. Buôn Ma Thuột, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đã đến động viên, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ. Cùng dự có các đồng chí trong Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng hoa động viên thanh niên nhập ngũ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ.

Năm 2022, TP. Buôn Ma Thuột có 295 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 60 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Qua dịp Tết Nguyên đán đến nay, tình hình công dân có lệnh gọi nhập ngũ bảo đảm an toàn tuyệt đối, an tâm tư tưởng. 100% thanh niên đạt tiêu chuẩn sức khỏe, 1 công dân là đảng viên; 19 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Các đơn vị nhận quân của thành phố gồm: Quân đoàn 3, Lữ đoàn Đặc công 198, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị công an.

Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột thắp lửa truyền thống...
Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột thắp lửa truyền thống...
Lãnh đạo TP. Buôn Ma Thuột nổi trống giao quân
... và nổi trống giao quân

Nhằm bảo đảm công tác phòng chống dịch, 100% công dân đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng ngừa COVID-19, được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Sáng ngày 16/2, 100% đại biểu dự và công dân nhập ngũ được test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Công dân TP. Buôn Ma Thuột hăng hái lên đường nhập ngũ
Công dân TP. Buôn Ma Thuột hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tặng hoa chúc mừng, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng các đại biểu tin tưởng, các tân binh sẽ phấn đấu học tập rèn luyện, xứng đáng là những người con của thành phố anh hùng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Tại huyện Ea H’leo, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Y Vinh Tơr tới dự lễ giao, nhận quân.

Đồng chí Y Vinh Tơr tặng quà, động viên thanh niên huyện Ea Hleo hoàn thành tốt nhiệm vụ
Đồng chí Y Vinh Tơr tặng quà, động viên thanh niên huyện Ea H'leo hoàn thành tốt nhiệm vụ.

199 thanh niên huyện Ea H'leo nhập ngũ đợt này có 165 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 34 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Để có đầy đủ 100% thanh niên ưu tú có mặt trong buổi lễ giao, nhận quân này, trong những ngày qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong huyện đã phát huy tốt vai trò của mình, tích cực chủ động triển khai, thực hiện các bước tuyển chọn, động viên các thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Lễ giao nhận quân được tổ chức khẩn trương, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa.

Tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng chí Y Vinh Tơr cùng các đại biểu mong muốn thanh niên phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu đạt kết quả cao, thành tích tốt trong thực hiện mọi nhiệm vụ.

* Tại Quảng trường trung tâm huyện Ea Súp, 144 công dân đã có mặt từ sớm để thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.

Lễ giao nhận quân năm nay được địa phương tổ chức ngắn gọn, trang nghiêm, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19. Các đơn vị nhận quân của huyện là Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị công an.

Lãnh đạo huyện Ea Súp động viên, chuyện trò cùng thanh niên tại lễ giao nhận quân
Lãnh đạo huyện Ea Súp chuyện trò, tặng quà thanh niên tại lễ giao nhận quân.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trao hoa, tặng quà động viên các thanh niên chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội nhân dân và công an nhân dân; khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Quỳnh Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.