Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: 124 thanh niên lên đường nhập ngũ

16:01, 08/02/2023

Sáng 8/2, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, huyện Krông Búk long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Búk; đại diện đơn vị nhận quân; cùng đông đủ các tân binh và người thân đến tiễn, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

tt
Các đại biểu tham dự Lễ giao nhận quân.

Đợt giao quân năm nay, huyện Krông Búk có 124 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 100 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Krông Búk được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai và đúng luật.

tt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng hoa, quà cho tân binh.

Qua phát lệnh, triệu tập, nhìn chung các thanh niên đều chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ. Trong đó có 50 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, 51 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số.

tt
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Hải Đông tặng quà động viên tân binh.

Tại lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Krông Búk đã tổ chức bàn giao đủ quân số, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Trong đó, bàn giao cho Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 là 80 tân binh; Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 20 tân binh và Công an tỉnh 24 tân binh.

100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, đạo đức và là đoàn viên đoàn thanh niên.

tt
Tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ

Phát biểu động viên các tân binh tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Kiên Cường đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của các thanh niên đã hăng hái lên đường gánh vác trọng trách thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí cũng mong muốn, với sức mạnh và tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, các tân binh sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đoàn kết, tượng trợ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tích cực phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú, xứng danh là “Bộ đội cụ Hồ”.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.