Multimedia Đọc Báo in

Ấn tượng những bóng hồng “sao vuông”

08:21, 02/10/2022

Tại Hội thao trung đội dân quân cơ động do UBND tỉnh tổ chức vừa qua, số lượng nữ “sao vuông” khá khiêm tốn, chỉ chiếm 8,33%. Vậy nhưng, sự nỗ lực vượt khó cùng chuỗi ngày hăng say luyện tập, thi tài trên "đấu trường", những bóng hồng "sao vuông" đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Thoạt trông tưởng yếu đuối, vậy nhưng khi bước vào hội thao, chứng kiến các nữ dân quân trổ tài, nhiều người phải trầm trồ thán phục, ngợi khen. Không để lếp vé trước các “sao vuông” nam, ở hội thao có 6 nội dung thi (điều lệnh, võ thuật, chiến thuật, bắn súng, ném lựu đạn, chạy vũ trang), các nữ chiến sĩ đều tham gia ngang tài ngang sức với đấng mày râu.

Chiến sĩ Nguyễn Thị Hương dẫn đầu khối trong phần thi duyệt đội ngũ.

Khi hội thao đã khép lại thành công, rất nhiều cái tên vẫn được nhắc nhớ, trong đó có nữ chiến sĩ Nguyễn Thị Hương (Đoàn vận động viên huyện Ea Súp). Trong 540 vận động viên, Hương gây ấn tượng mạnh khi đĩnh đạc bước lên khán đài, đại diện cho hàng trăm người tuyên thệ tại khai mạc với chất giọng âm vang, dõng dạc.

 

"Trong tổng số 540 vận động viên thi tài tại hội thao vừa qua, nữ chỉ có 45 đồng chí. Các chiến sĩ nữ đến từ 15 huyện thị thành, khác nhau về hoàn cảnh, điều kiện gia đình, có người còn bận rộn con nhỏ nhưng đã có mặt ở hội thao, họ đều thể hiện tinh thần, bản lĩnh thi đấu cao, giành nhiều thành tích tốt” - Đại tá Lê Văn Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Hương luôn luyện tập và thi đấu nghiêm túc trước sự hướng dẫn của các huấn luyện viên. Trổ tài thiện xạ phần thi bắn súng AR15, nữ “sao vuông” đã trở thành một trong những vận động viên nữ hiếm hoi giành được kết quả cao với tổng điểm 61. Ở phần điều lệnh, chị là khối trưởng nữ duy nhất trong tổng số 15 đoàn vận động viên tham gia. Tại phần thi đồng diễn võ thể dục, sự nghiêm túc cùng những đòn đánh chuẩn xác, đều tắp của chị và đồng đội đã góp phần giúp Trung đội dân quân cơ động huyện Ea Súp nhận được đánh giá cao từ Ban tổ chức.

Nổi bật không kém tại hội thao, chiến sĩ H’Phiết Ông (Đoàn vận động viên huyện Lắk) được nhiều người biết đến nhờ thành tích nổi bật ở các mùa hội thao trước. Được mệnh danh là "kình ngư", nữ “sao vuông” từng giành được nhiều giải cao trong nội dung thi bơi vũ trang ở các cấp và là một trong những vận động viên tiêu biểu của Đắk Lắk dự thi cấp Quân khu. Tại hội thao dân quân cơ động lần này, H’Phiết Ông nhiệt tình thi đấu thành thục ở mọi nội dung, trong đó 3 môn quân sự phối hợp (gồm bắn súng tiểu liên AR15, chạy vũ trang 1.500 m nữ, ném lựu đạn xa trúng hướng) được đánh giá là rất khó. Nữ chiến sĩ chân thành: “Các nội dung thi tại hội thao tuy không phải là sở trường, nhưng môi trường này đã tích lũy cho bản thân nhiều bài học quý báu, nhất là việc tự tin, vượt qua chính mình”.

Nữ "sao vuông" H'Phiết Ông trong phần thi ném lựu đạn xa trúng hướng.

Khi nói về thành tích của toàn đoàn, Thiếu tá Trần Văn Sỹ, Phó Trưởng Đoàn hội thao thị xã Buôn Hồ đã dành sự cảm phục đối với nữ "sao vuông". Các chị em đã cùng đồng đội tạm gác mọi lo toan thường ngày để đoàn kết, thống nhất luyện tập, thi đấu tạo thành một tập thể mạnh mẽ, nhiệt huyết. Việc đơn vị giành được vị trí thứ 4/15 Đoàn hội thao chắc chắn có sự đóng góp tích cực từ các nữ chiến sĩ tài năng.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Khoa, Trưởng Ban Dân quân tự vệ (Phòng Tham  mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) nhìn nhận: "Các chiến sĩ nữ và trung đội dân quân cơ động của 15 huyện, thị xã, thành phố tham gia hội thao lần này đều là những hạt nhân tiêu biểu, được các đơn vị lựa chọn kỹ càng từ cơ sở. Có những nữ chiến sĩ dù làm ăn xa tận miền Nam nhưng vẫn sẵn sàng gác lại công việc trở về để tham gia luyện tập cùng đồng đội. Ăn uống, sinh hoạt tập trung nhiều ngày ở doanh trại, nữ thiệt thòi hơn rất nhiều, nhưng các đồng chí không nề hà, mà còn tập trung hết tinh thần cho thi đấu, rất đáng biểu dương!".

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.