Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam tại huyện Ea Súp

08:26, 11/09/2022

UBND huyện Ea Súp vừa tổ chức tập huấn, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết cho cán bộ các cấp trên địa bàn huyện.

Buổi tập huấn, tuyên truyền tập trung những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật; một số chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng.

Tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng biên phòng, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng; các hoạt động cơ bản về biên phòng; hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của Bộ đội Biên phòng, chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng và Bộ đội Biên phòng; hoạt động phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng trong quân đội trong áp dụng hình thức quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia...

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Rvê tuyên truyền Luật Biên phòng cho nhân dân trên địa bàn xã Ia Rvê (huyện Ea Súp)
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R'vê tuyên truyền Luật Biên phòng cho nhân dân xã Ia R'vê, huyện Ea Súp.

Được biết, Luật Biên phòng Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2022. Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành đến đông đảo cán bộ, nhân dân tại các xã biên giới.

Các hình thức tuyên truyền phổ biến: tập huấn, thông tin, phát tờ rơi, sử dụng các trang mạng xã hội, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.