Multimedia Đọc Báo in

Theo tiếng gọi non sông…

07:58, 17/02/2022

Sáng 16/2, khi sắc xuân vẫn còn vương trên những cành non, lộc biếc, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022 để tiễn 2.977 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, ngoài bảo đảm tiêu chuẩn sức khỏe, công dân nhập ngũ năm nay có chất lượng chính trị, trình độ học vấn cao, nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện.

Thanh niên TP. Buôn Ma Thuột bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức ngắn gọn, tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19 nhưng vẫn bảo đảm sự chu đáo, trang trọng, ý nghĩa. 100% công dân nhập ngũ đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

Sau khi ngọn lửa truyền thống được thắp sáng, hồi trống giao quân vang lên, thanh niên các xã, phường, thị trấn đã hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ. Anh Nguyễn Minh Quang –  một trong những người viết đơn tình nguyện nhập ngũ của phường Tân Tiến (TP. Buôn Ma Thuột) hào hứng: "Màu áo lính mà bố đang mặc luôn cho tôi cảm giác tự hào. Đây cũng là động lực cho tôi mong muốn được tiếp nối, cống hiến sức trẻ trong môi trường quân đội, vượt qua mọi gian khó, hiểm nguy, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao".

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng hoa, động viên thanh niên nhập ngũ.

Trẻ trung, năng động khi sắp trở thành chiến sĩ công an nhân dân, anh Y Sakly Mlô tranh thủ chụp hình lưu niệm cùng các cán bộ, nhân viên phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột) trước khi lên đường nhập ngũ. Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng (Trường Trung cấp Tây Nguyên), Y Sakly Mlô tham gia công tác tại Đoàn phường Tân Lập nên mọi người ở đây như người nhà của anh. Mang cả nhiệt huyết của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ, anh tâm tình: “Tham gia nghĩa vụ đợt này, tôi muốn được thử sức, rèn luyện bản thân trong môi trường mới. Tôi tin mình sẽ hòa nhập, bắt nhịp nhanh với mọi chế độ rèn luyện”.

Thanh niên M'Drắk háo hức lên đường nhập ngũ.

Đem sức trẻ để cống hiến trong môi trường mới, nhiều bạn trẻ không chỉ chuẩn bị đầy đủ hành trang trước khi lên đường, mà còn sẵn sàng phát huy sở trường để xây dựng ngôi nhà chung quân ngũ thêm vui tươi, ấm áp. Có thanh niên mang theo đàn guitar, quà lưu niệm, người lại chuẩn bị nhật ký... để viết lưu lại tháng năm tuyệt vời. Người rạng rỡ vẫy chào người thân, người đượm buồn chia tay gia đình, nhưng đều chung quyết tâm cao hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ.

Anh Nguyễn Ái Gia (xã Cư M'lan, huyện Ea Súp) khẳng định: "Cùng với khí thế của tuổi trẻ cả nước đang nô nức lên đường tòng quân, chúng tôi vinh dự và tự hào được lên đường nhập ngũ đợt này. 144 thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện Ea Súp chung một quyết tâm vượt qua khó khăn, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn cùng các đại biểu tặng quà và động viên tân binh  lên đường nhập ngũ.

Giữa đông đảo thân nhân hướng về lễ giao nhận quân năm nay, có một trường hợp khá đặc biệt. Đó là anh Mlô Y Yức – từng là hạt nhân văn nghệ nòng cốt khi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Dịp này, Mlô Y Yức cùng người thân đến tiễn em họ ADrơng Y Chương và cháu ruột Mlô Y Kha (huyện Ea H'leo) lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cũng giống như Mlô Y Yức, hai chàng trai trẻ có tài năng nghệ thuật với tâm hồn yêu đời, khát khao cống hiến tuổi trẻ. Trong phong thái chững chạc, trưởng thành, Mlô Y Yức luôn nói về môi trường quân ngũ với cảm xúc rất tự hào: “Một phần tuổi trẻ của tôi gắn liền với quân ngũ với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Chính vậy nên khi biết Y Kha và Y Chương trúng tuyển, tôi rất vui mừng, chia sẻ kinh nghiệm và động viên hai bạn trẻ vững tin luyện rèn trong môi trường mới”.

Nhờ chủ động các bước trong công tác tuyển chọn nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của tỉnh được nâng cao. Trong số 2.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự có 3 công dân là đảng viên, 72 công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; các đơn vị nhận quân gồm: Quân đoàn 3, Lữ đoàn Đặc công 198, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn 2, Sư đoàn Phòng không 573, Lữ đoàn Pháo binh 368, Sư đoàn Bộ binh 305, Cục Kỹ thuật Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (Quân khu 5).

Tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung cùng các đại biểu bày tỏ mong muốn các chiến sĩ trẻ luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống, dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.