Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021

16:33, 27/02/2021

Sáng 27-2, hòa chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân, huyện Lắk đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Năm nay, huyện Lắk có 128 tân binh lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 110 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các đơn vị nhận quân của huyện gồm: Trung đoàn bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh); Sư đoàn bộ binh 10 (Quân đoàn 3); Công an tỉnh.

Các đại biểu tặng hoa, động viên công dân nhập ngũ.
Các đại biểu tặng hoa, động viên công dân nhập ngũ.


Trong số 128 thanh niên nhập ngũ năm 2021 có 74,2% thanh niên là người dân tộc thiểu số. Trong tổng số 110 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, huyện Lắk có 38 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang, hăng hái lên đường nhập ngũ.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, an toàn và mang nhiều ý nghĩa. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, tất cả công dân lên đường nhập ngũ đã thực hiện khai báo y tế trước 1 đến 2 ngày, đồng thời được đo thân nhiệt theo quy định trước khi lên xe đến nơi nhận quân; các phương tiện chở công dân đến nơi nhận quân được phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ sát khuẩn, cồn rửa tay; các đại biểu tham dự, chiến sĩ và người thân đã chủ động thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.