Multimedia Đọc Báo in

Chính phủ Ấn Độ viện trợ lắp chi giả cho hơn 300 người tại tỉnh Đắk Lắk

19:16, 28/12/2022

Chiều ngày 28/12, tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Đắk Lắk và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayata Samiti (BMVSS) triển khai Dự án trại lắp chân giả Jaipur Foot miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự buổi lễ có ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Cộng hòa Ấn Độ và các thành viên chuyên gia Ấn Độ; đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và các ban, ngành liên quan.

Theo chương trình Dự án, từ ngày 28/12/2022, các chuyên gia và kỹ thuật viên của Ấn Độ sẽ thực hiện lắp chi giả cho hơn 300 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh và sẽ kiểm tra theo dõi cho tất cả các trường hợp được lắp đặt chi giả trong khuôn khổ của Dự án này. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong khoảng 3 tuần.

th
Người khuyết tật trên địa bàn tỉnh được lắp chi giả Jaipur Foot miễn phí tại buổi lễ. 

Dự án lắp chi giả cho người khuyết tật tại Đắk Lắk là hoạt động tài trợ nhân đạo do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và tổ chức BMVSS của Ấn Độ khởi xướng. Mục tiêu của dự án giúp cho những người khuyết tật trên địa bàn tỉnh có thể đi lại, thực hiện chức năng sinh hoạt hằng ngày, tự chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Trung Thành đã gửi lời cảm ơn đến đoàn chuyên gia các y bác sĩ, kỹ thuật viên của Ấn Độ đã đến và làm việc tại tỉnh, đồng thời khẳng định dự án là hoạt động xã hội nhân đạo có ý nghĩa to lớn, giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, có thêm niềm vui và tự tin hoà nhập cộng đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

th
Đại diện tỉnh Đắk Lắk tặng hoa cảm ơn Đoàn công tác của Chính phủ Ấn Độ.

Được biết, Dự án trại lắp chi giả Jaipur Foot miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là dự án thứ 6 được Chính phủ Ấn Độ viện trợ cho Việt Nam.

Hồng Chuyên

 

                                                                     


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.