Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh có 29 khoản viện trợ đang thực hiện

18:04, 28/01/2021

Theo số liệu của UBND tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 29 khoản viện trợ không hoàn lại của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, tổng kinh phí hơn 2,9 triệu USD.

Riêng năm 2020, tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt 14 khoản viện trợ không hoàn lại, trong đó có 12 khoản viện trợ phi dự án và 12 dự án đầu tư, tổng kinh phí 0,8 triệu USD. Trong năm qua, đã giải ngân được hơn 1 triệu USD, đạt 87,6% kế hoạch vốn. Các khoản viện trợ tập trung vào những lĩnh vực: nông nghiệp, y tế, giáo dục, an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng và cải thiện sinh kế cho người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng sâu, vùng xa.

Một số khoản viện trợ không hoàn lại tập trung vào lĩnh vực giáo dục ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. Trong ảnh: Một tiết học của cô trò trường Tiểu học Y Ngông Niê Kđăm, xã Đắk Nuê, huyện Lắk
Một số khoản viện trợ không hoàn lại tập trung vào lĩnh vực giáo dục ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. (Trong ảnh: Một tiết học của cô trò Trường Tiểu học Y Ngông Niê Kđăm, xã Đắk Nuê, huyện Lắk)

Các khoản viện trợ đã góp phần vào công tác giảm nghèo, giải quyết vấn đề môi trường, tăng phúc lợi xã hội, năng lực cho đồng bào dân tộc thiểu số, phụ nữ, trẻ em.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.