Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận 27 khoản viện trợ của các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài năm 2022

10:23, 21/12/2022

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, năm 2022, tỉnh đã tiếp nhận 27 khoản viện trợ không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, với tổng giá trị tài trợ cam kết hơn 4,1 triệu USD, vượt mục tiêu đề ra (mục tiêu: phấn đấu hàng năm là 1,3 triệu USD).

Hiện nay, tỉnh đang triển khai 39 khoản viện trợ với tổng giá trị toàn dự án hơn 5,7 triệu USD, các khoản viện trợ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội cho địa phương.

Tỉnh cũng đã phê duyệt văn kiện cho 1 dự án ODA (Dự án hỗ trợ 15 máy tính và 15 đầu đọc mã vạch phục vụ công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên) với tổng giá trị 574 triệu đồng.

Như vậy, hiện nay tỉnh đang triển khai 9 dự án ODA, với tổng vốn 2.879 tỷ đồng (bao gồm các dự án: Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả; Dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8); Dự án tăng cường quản lý đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai; Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới - Tiểu dự án tỉnh Đắk Lắk; Dự án nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị hạn hán - WEIDAP/ADB8 (Tiểu dự án nâng cấp, xây dựng hệ thống thủy lợi phục vụ tưới cho cây trồng cạn tỉnh Đắk Lắk); Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSat); Dự án sáng kiến đường dẫn cá khu vực hạ lưu sông Mê Kông tại đập dâng Ea Tul, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn; Dự án tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ và Dự án hỗ trợ 15 máy tính và 15 đầu đọc mã vạch phục vụ công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên).

Tỉnh cũng đã phê duyệt văn kiện cho 1 dự án ODA (Dự án Hỗ trợ 15 máy tính và 15 đầu đọc mã vạch phục vụ công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên
Năm 2022, tỉnh đã phê duyệt 1 dự án ODA là Dự án hỗ trợ 15 máy tính và 15 đầu đọc mã vạch phục vụ công tác tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và tiêm chủng thường xuyên. (Trong ảnh: Người dân đến tiêm vắc-xin COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Krông Bông).

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2022, tỉnh đã tập trung thực hiện các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế và quảng bá địa phương ở nước ngoài; tăng cường vận động, kêu gọi viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức quốc tế và tăng cường kết nối với các địa phương, tổ chức nước ngoài để triển khai có hiệu quả nội dung các bản ghi nhớ, thỏa thuận đã ký kết. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác lãnh sự, lễ tân trong việc đón tiếp các đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung đôn đốc chủ đầu tư các chương trình, dự án ODA tập trung triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2022, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các nguồn vốn; phối hợp các bộ, ngành Trung ương, nhà tài trợ kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho chương trình, dự án ODA hoàn thành đúng tiến độ, phát huy hiệu quả.

Khả Lê

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.