Multimedia Đọc Báo in

Thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng ở khu vực biên giới

16:40, 26/07/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 26/7, các Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang sinh sống tại các xã biên giới thuộc huyện Ea Súp.

Đó là Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân và Mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Liễu

Mẹ Nguyễn Thị Xuân hiện ở thôn 12, xã Ia R’vê. Mẹ quê ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; có chồng và con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, Mẹ đã 87 tuổi, đang được Đồn Biên phòng Ia R’vê nhận phụng dưỡng từ năm 2016.

Mẹ Dương Thị Liễu hiện ở thôn 3, xã Ea Bung. Mẹ có chồng và con trai là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, hiện nay Mẹ đang ở với gia đình người con trai út, được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê nhận phụng dưỡng.

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuân
Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân.

Tại những nơi đến thăm, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khám sức khỏe, trao quà, thăm hỏi các Mẹ, bày tỏ lòng tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; mong muốn các Mẹ sống lâu sống khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, động viên con cháu học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước.

Trong chuyến công tác, các đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà thương binh và thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Liễu
Đại diện Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Liễu.

Cũng dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng trao tặng hơn 40 suất quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người có công với các mạng trên địa bàn 4 xã biên giới.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.