Multimedia Đọc Báo in

Ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong vì sốt xuất huyết

16:01, 26/07/2022

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh trong năm nay.

Bệnh nhân tử vong là R.N.M.Q. (7 tuổi, trú tại buôn C, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp). Trước đó, ngày 20/7, cháu Q. có biểu hiện sốt cao liên tục, đã điều trị thuốc hạ sốt nhưng bệnh không giảm. Ngày 23/7, gia đình đã đưa cháu vào nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp.

Đến tối 24/7 bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng tỉnh, quấy khóc, môi tím, da tái, nổi vân tím, chi lạnh, chấm xuất huyết rải rác, mạch không bắt được, huyết áp không đo được… và được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng cuối ngày thứ 4.
Mặc dù đã được các bác sĩ xử trí thở ô xy, dịch truyền và các thuốc hỗ trợ khác, nhưng do bệnh tình chuyển biến nặng, 23 giờ ngày 25/7 bệnh nhân đã tử vong. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho thấy, bệnh nhi test nhanh kháng nguyên Dengue NS1 dương tính.

Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên
Một trường hợp mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Qua  điều tra yếu tố dịch tễ, ngoài bệnh nhân vừa tử vong, trong gia đình có 3 người (bố, mẹ và em bệnh nhân) cũng mắc bệnh sốt xuất huyết, mới được điều trị ổn định.

Được biết, tính đến ngày 25/7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 2.061 trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Riêng tại huyện Ea Súp, tính từ đầu năm đến ngày 26/7 đã ghi nhận 12 ổ dịch, 274 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Kim Oanh  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.