Multimedia Đọc Báo in

Chiến sỹ Công an thị xã Buôn Hồ nhặt được tài sản, trả lại người mất

17:20, 26/07/2022

Thượng sỹ Nguyễn Văn Minh – Cán bộ Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an thị xã Buôn Hồ) vừa trao trả lại chiếc điện thoại di động đã nhặt được khi đang đi làm nhiệm vụ cho người đánh rơi.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ 15 phút ngày 25/7, Thượng sỹ Nguyễn Văn Minh trên đường đi làm nhiệm vụ, trong lúc lưu thông ở đoạn đường Hoàng Quốc Việt, thuộc địa bàn phường Đoàn Kết đã nhặt được 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone. Nhận thấy, đây là tài sản của người dân đánh rơi nên Thượng sỹ Nguyễn Văn Minh đã báo cáo sự việc với cấp trên.

a
Thượng sỹ Nguyễn Văn Minh (bên trái) trao trả tài sản cho người đánh rơi.

Qua kiểm tra, xác minh, xác định được chủ tài sản là anh Trần Duy Bảo (quân nhân đang công tác tại Trung đoàn 95), trong quá trình thực hiện công tác dân vận, đi ngang qua địa bàn phường Đoàn Kết đã sơ ý đánh rơi tài sản. Sau đó, Công an thị xã Buôn Hồ đã liên hệ và trao trả lại tài sản cho anh Bảo.

Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất" của đồng chí Nguyễn Văn Minh là một việc làm thiết thực, không những thể hiện được tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ mà còn thể hiện phẩm chất đạo đức của một chiến sĩ Công an nhân dân thật thà, trung thực; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an thị xã Buôn Hồ trong lòng nhân dân.

Tuấn Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.