Multimedia Đọc Báo in

Ươm mầm tài năng trẻ

08:11, 13/01/2023

Triển khai từ tháng 10/2022, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng tỉnh Đắk Lắk năm 2022 là sân chơi dành cho các bạn trẻ từ 6 - 24 tuổi.

Năm nay, cuộc thi có sự hội ngộ của hơn 200 thí sinh, trong đó có thí sinh là người dân tộc Hoa, H'mông, Êđê, Vân Kiều, tham gia biểu diễn ở 16 loại hình nghệ thuật như hát, piano, biểu diễn trống, nhạc kèn, nhảy hiện đại… Với sự tự tin, năng động, bản lĩnh, các thí sinh đã thể hiện được năng khiếu, sở trường, niềm đam mê qua các tiết mục dự thi. Nhiều tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Đôi mắt không thể nhìn thấy, em Nguyễn Vũ Duy Anh (10 tuổi, TP. Buôn Ma Thuột) có niềm đam mê đặc biệt với đàn piano. Đến với cuộc thi năm nay, Duy Anh không chỉ để lại ấn tượng bởi chính tài năng chơi đàn mà còn gây xúc động bởi nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Duy Anh tâm sự: “Ngày nhỏ, khi nghe anh trai chơi đàn em đã thấy rất yêu thích. Để có thể chơi Piano được như ngày hôm nay, em đã nhận được sự động viên, đồng hành rất nhiều từ gia đình, thầy cô giáo. Em mong sau này mình có thể trở thành nhạc sĩ sáng tác được những tác phẩm hay và đặc biệt có cơ hội giúp đỡ các bạn trẻ yêu thích âm nhạc có hoàn cảnh đặc biệt giống mình, để các bạn cũng có thể thực hiện đam mê, tỏa sáng trên sân khấu”.

Tiết mục hát “Amin đi học” của thí sinh H Linh Đan Niê giành giải Quán quân tại cuộc thi.

Là thí sinh được nhận tấm vé thẳng vào Vòng chung kết, em H Linh Đan Niê đã nỗ lực hết mình để hoàn thành phần biểu diễn ca khúc “Amin đi học”. Tiết mục dự thi của Linh Đan đã nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo từ trang phục, ý nghĩa bài hát, bài múa cũng như phong cách trình diễn rất tự nhiên, cảm xúc. “Đến với cuộc thi này, em không chỉ được giao lưu, học hỏi, thể hiện đam mê của mình mà còn được các thầy cô hướng dẫn, chỉ dạy thêm rất nhiều điều bổ ích. Em cũng rất bất ngờ và vui khi nhận được giải Quán quân tại cuộc thi, được hỗ trợ quay một video ca nhạc mang dấu ấn riêng. Em sẽ nỗ lực và cố gắng hơn nữa để tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát”, H Linh Đan chia sẻ.

Phần thi đầy cảm xúc của thí sinh Nguyễn Vũ Duy Anh.

Khép lại vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng 2022, Ban tổ chức đã tìm kiếm được những ngôi sao sáng trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Được tổ chức hai năm một lần, cuộc thi là sân chơi, bữa tiệc nghệ thuật đầy màu sắc. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng những tài năng có triển vọng, giáo dục định hướng cho các bạn hoạt động văn hóa nghệ thuật hiện đại trong xu hướng phát triển hội nhập”.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.