Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 3 học sinh giỏi được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

16:58, 08/06/2022

Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT, các đại học, trường đại học có trường THPT chuyên về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT vào các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2022 đã có 146 học sinh lớp 12 tham gia dự thi và các em này đều được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ thể, đội tuyển môn Toán có 39 thí sinh, môn Vật lí có 28 thí sinh, môn Hóa học có 24 thí sinh, môn Sinh học có 28 thí sinh, môn Tin học có 27 thí sinh.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại một điểm thi ở huyện Cư Kuin.

Tỉnh Đắk Lắk có 3 học sinh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) tham dự các đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế được miễn thi tốt nghiệp, gồm: em Nguyễn Nam, Lê Xuân Vũ thí sinh dự thi đội tuyển môn Toán; Bùi Khắc Chiến môn Vật lí.

Trước đó, Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT và quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi tất cả các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2022. Cụ thể, thí sinh được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa; thí sinh trong đội tuyển tham gia các cuộc thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực về khoa học kỹ thuật, văn hóa - văn nghệ; thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng và người khuyết tật nặng theo quy định; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bản thân bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong các ngày 7 và 8/7.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.