Multimedia Đọc Báo in

Tuyển U22 Việt Nam - Singapore: Mệnh lệnh phải thắng

10:55, 02/05/2023

Trong khuôn khổ môn bóng đá nam, SEA Games 32, ngày 3/5, tuyển U22 Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 gặp đội bóng đến từ đảo quốc sư tử Singapore.

Các cầu thủ U22 Việt Nam với mục tiêu phải thắng Singapore. Ảnh: VFF
Các cầu thủ U22 Việt Nam với mục tiêu phải thắng Singapore. Ảnh: VFF

Singapore vừa nhận thất bại 1-3 trước Thái Lan ở trận mở màn. Song thất bại trước “gã khổng lồ” của khu vực có đẳng cấp, trình độ hơn hẳn không phải là dấu chấm hết với thầy trò Huấn luyện viên Philippe Aw bởi họ còn 3 trận nữa để tự tạo cơ hội cho mình đi tiếp như khẳng định của chiến lược gia Philippe Aw trước trận quyết đấu với U22 Việt Nam. Chúng ta không có nhiều thông tin về Singapore, ngoài 3 cái tên khá quen thuộc, từng dự SEA Games 31 diễn ra trên đất Việt là Jordan Emaviwe, Harhys Stewart và Jared Gallagher.

Song nếu điểm lại trận đấu giữa họ với Thái Lan, có thể các cầu thủ Singapore thi đấu xông xáo, không hề có tâm lý e ngại đối phương, thậm chí sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. Bởi vì thế không ngoại trừ khả năng ở trận chiến có tính chất quyết định với họ, U22 Singapore sẽ mang đến bất ngờ, với lối chơi đôi công như họ đã từng thể hiện trong trận gặp Thái Lan. Cần nhắc lại rằng xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, bóng đá trẻ Việt Nam không hề áp đảo các lứa U của Singapore, còn tính riêng tại đấu trường SEA Games, chúng ta chạm chán Singapore 7 lần, nhưng chỉ giành 3 chiến thắng và phải nhận 4 trận thua.

Về phía tuyển U22 Việt Nam, trận đấu này, đội quân “những chiến binh sao vàng” buộc phải giành 3 điểm, bởi 2 trận phía sau chúng ta phải đối đầu với Malaysia và Thái Lan. Nếu để “sẩy chân”, chỉ có được một trận hòa thì khả năng “lành ít dữ nhiều” hoàn toàn có thể xảy ra với thầy trò Huấn luyện viên Troussier.

Không còn thời gian để Huấn luyện viên Troussier thử nghiệm, tạo ra sự khác biệt qua những điều chỉnh nhân sự như ở trận đấu với Lào song không mang lại hiệu quả nên có lẽ "phù thủy trắng" sẽ đưa ra những quyết định dứt khoát, quyết đoán hơn. Chính vì thế, lúc này gặp U22 Singapore dù họ là đội bóng không hề không dễ chơi, song đây là đối thủ "vừa miếng" nhất U22 Việt Nam để ông định hình một lối chơi rõ ràng hơn, với một “liệu pháp tinh thần”, giúp cầu thủ cởi bỏ áp lực, hoàn thành mục tiêu phải giành trọn 3 điểm, hòng tạo lợi thế trong cuộc đua vào bán kết.  

Trận đấu này diễn ra vào lúc 16 giờ, ngày 3/5 trên Sân vận động Spince Stadium và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc