Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 32: Hạ “mãnh hổ” Malaysia, U22 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết

09:25, 09/05/2023

Tuyển U22 Việt Nam đã giành chiến thắng cực kỳ quan trọng, đánh bại Malaysia 2-1 ở lượt trận thứ 3, bảng B, môn bóng đá nam và chính thức giành quyền vào bán kết trước 1 vòng đấu.

Trên chấm phạt đền, ở pha ra chân đầu tiên, tiền đạo mang áo số 9 Nguyễn Văn Tùng không đánh bại được thủ môn Izhan, song anh đã kịp thời sửa chữa sai lầm, lao đến đá bồi, bóng đi vào lưới, sau khi đập chân số 14, Zikri mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Đây cũng là pha ghi bàn thứ 3 liên tiếp của tiền đạo thuộc biên chế của Hà Nội FC.  

Có bàn thắng dẫn trước, U22 Việt Nam thi đấu càng tự tin, đến phút 32 tỷ số được nhân đôi, Minh Trọng tiếp tục để lại dấu ấn khi có một một pha tạt bóng vào vòng cấm địa vừa tầm để Văn Tùng đánh đầu, lần thứ 2 đánh bại thủ thành Izhan. Bàn thắng này giúp Văn Tùng trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử Việt Nam lập công liên tiếp trong 3 trận đấu ở SEA Games sau đàn anh Nguyễn Công Phượng vào năm 2017.

Thầy trò Huấn luyện viên ăn mừng sau chiến thắng trước Malaysia, giành quyền vào bán kết.
Thầy trò Huấn luyện viên Troussier ăn mừng sau chiến thắng trước Malaysia, giành quyền vào bán kết. Ảnh: VFF

Song đến phút 43, Malaysia có bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Từ quả đá phạt của cầu thủ bạn, đội trưởng Quan Văn Chuẩn bắt bóng không dính, để Mohammad Aliff ập vào dứt điểm cận thành rút ngắn cách biệt. Những phút cuối, hàng thủ U22 Việt Nam thi đấu chệch choạc, thiếu tập trung và suýt phải trả giá bằng bàn thua nếu các chân sút đội bạn dứt điểm chính xác hơn.

Hiệp 2 khởi đầu được 7 phút, một lần nữa Malaysia có cơ hội bàn gỡ hòa, nếu như thần may mắn không đứng về phía U22 Việt Nam khi cột dọc từ chối pha dứt điểm vào góc hẹp của Najmudin Akmal. Malaysia liên tục tạo sức ép lên phần sân U22 Việt Nam, tuy nhiên đang trong lúc hưng phấn nhất thì các cá nhân lại phạm sai lầm tai hại, phút 79, cầu thủ mới vào sân chỉ 5 phút Mohammed Safwan bị truất quyền thi đấu vì lỗi đánh nguội Minh Trọng. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, cầu thủ vừa bỏ lỡ pha gỡ hòa cho Malaysia là Najmudin Akmal lại phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với tiền đạo Thanh Nhàn.

Chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân, U22 Malaysia bất lực trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Văn Chuẩn. Vượt qua 1 trong 2 “cửa ải”, thử thách lớn nhất bảng, U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết trước một lượt đấu. Trận đấu cuối cùng giữa U22 Việt Nam và Thái Lan chỉ mang tính thủ tục, phân ngôi nhất, nhì bảng B.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc