Multimedia Đọc Báo in

Tuyển U22 Việt Nam - Singapore 3-1: Hàng công tạm ổn, hàng thủ còn lo

19:29, 03/05/2023

Trong khuôn khổ môn bóng đá nam, chiều 3/5, tuyển U22 Việt Nam gặp U22 Singapore ở loạt trận thứ 2, bảng B.

Tuy nhiên chỉ sau 20 phút, chiến lược gia Troussier rút tiền vệ đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Huế Nhật Nam ra sân và lại đưa Văn Cường vào sân, điều đó cho thấy sự thay đổi ấy chưa đem lại hiệu quả, Việt Nam thi đấu khá bế tắc trước một đối thủ có chiều cao khá tốt và chơi áp sát quyết liệt. Hơn 2/3 của hiệp 1, người hâm mộ theo dõi trận đấu cực kỳ sốt ruột trước lối chơi bế tắc của các cầu thủ con cưng. Có cảm giác như tuyến tiền vệ của U22 Việt Nam chưa có cầu thủ nào thể hiện được tố chất nhạc trưởng, “cầm chịch” được trận đấu, làm điểm tựa cho đồng đội cả về tinh thần lẫn chuyên môn.

Chỉ đến phút 36, khi từ một tình huống phản công nhanh, Văn Tùng có pha xử lý gọn gàng trước khi sút tung lưới đối phương, mở tỷ số cho U22 Việt Nam thì lối chơi của “những chiến binh sao vàng” mới tỏ ra thanh thoát hơn. Điều đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam vào phút thứ 44. Từ một pha phá bóng của hậu vệ số 16 Rahmad U22 Singapore, bóng đến vị trí Thái Sơn và cầu thủ thuộc biên chế Đông Á Thanh Hóa vung chân dứt điểm, bóng chạm hậu vệ đối phương làm đổi hướng khiến thủ môn Muhamed Yazid bó tay. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Niềm vui tiền đạo Văn Tùng khi mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh Vietnamnet
Niềm vui của tiền đạo mang áo số 9 Văn Tùng khi mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Ngay đầu hiệp 2 “Phù thủy trắng” Troussier tiếp tục có sự thử nghiệm, đưa Quốc Việt vào thay Văn Đô. Tâm lý thoải mái khi dẫn trước 2 bàn giúp các cầu thủ áo trắng thi đấu tự tin, kiểm soát bóng tốt. Phút 50, tiền đạo khoác áo Hoàng Anh Gia Lai Quốc Việt để lại dấu ấn với  pha đột phá xuống biên trước khi tạt bóng ra, đáng tiếc là đồng đội Thanh Nhàn đệm bóng quá nhẹ, hậu vệ U22 Singapore kịp thời phá bóng.

Đến phút 58, với nhiều sự lựa chọn trên hàng công, Huấn luyện viên Troussier tiếp tục đưa Văn Khang, Văn Trường vào thay Văn Tùng, Thanh Nhàn trên hàng tiền đạo. U22 áp đặt thế trận khá tốt, bóng phần lớn lăn trên sân đối phương. Áp lực U22 Việt Nam tạo ra buộc hậu vệ đối phương trong một nỗ lực phá bóng đã đưa bóng vào lưới nhà nâng tỷ số 3-0 cho U22 Việt Nam ở phút thứ 81. Tuy nhiên Singapore có pha rút ngắn tỷ số pha “đốt lưới nhà” của Tiến Long ở phút cuối trận.

Thắng 3-1, khán giả hâm mộ tuyển U22 Việt Nam phần nào yên tâm khi tiền đạo Thanh Tùng tiếp tục “nổ súng”, ghi bàn, song vẫn bất an với hàng phòng ngự, bởi ít nhất ở trận đấu này, Singapore có 2 cơ hội ghi bàn thắng rõ ràng từ các tình huống sai lầm của hàng thủ Việt Nam, trong đó pha phản lưới nhà của Tiến Long ở những phút cuối là một ví dụ.

Những sai lầm này, nếu lập lại trong trận gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia sắp đến thì sẽ không có cơ hội sửa sai.

Trong trận đấu cùng giờ, tuyển nữ Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trước Malaysia sau chiến thắng 3-0.

Đăng Triều

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc