Multimedia Đọc Báo in

“Khoe” súng nhựa trên đường, hai thiếu niên bị triệu tập

16:15, 06/03/2024

Sáng 6/3, một số trang mạng xã hội đăng tải video 2 thiếu niên điều khiển xe gắn máy vượt đèn đỏ tại nút giao quốc lộ 26 và đường Y Jut (khu vực giáp ranh giữa thị trấn Phước An và xã Ea Yông, huyện Krông Pắc). Thiếu niên ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm và cầm trên tay vật có hình dạng giống một loại súng quân dụng.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin, công an huyện Krông Pắc đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ và xác định hai thiếu niên có mặt trong video là Đặng Triệu N. (sinh năm 2007) và Đặng Nhật T. (sinh năm 2009). Cả hai đều trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phước An.

Hình ảnh hai thiếu niên điều khiển phương tiện mang theo vật giống súng (cắt từ video trên mạng xã hội).
Hình ảnh hai thiếu niên điều khiển phương tiện mang theo vật giống súng (ảnh cắt từ video trên mạng xã hội).

Tại cơ quan công an, hai thiếu niên khai nhận sự việc trong video diễn ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn). N. là người điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, T. là người ngồi phía sau và cầm 1 khẩu súng đồ chơi có hình dạng giống súng AK. Khẩu súng đồ chơi này T. mua tại một điểm bán hàng trên vỉa hè ở thị trấn Phước An.

Sự việc được người đi đường ghi lại và lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người lầm tưởng là súng thật và bày tỏ sự lo lắng, hoang mang.

Hiện, Công an huyện Krông Pắc đã tạm giữ phương tiện vi phạm, thu giữ khẩu súng đồ chơi và lập hồ sơ xử lý 2 thiếu niên về các hành vi: sử dụng đồ chơi nguy hiểm bị cấm, điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ và không đội mũ bảo hiểm.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc