Multimedia Đọc Báo in

Phường An Lạc (TX. Buôn Hồ): Huy động sức dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự

11:01, 28/02/2024

Triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) đã chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Có thể kể đến như: các mô hình “Khu dân cư an toàn về phòng cháy chữa cháy”, “Phường nói không với tiếng pháo”, “Camera giám sát an ninh”... Trong đó, mô hình “Camera giám sát an ninh” được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ, mang lại hiệu quả cao. Đến nay, trên địa bàn toàn phường đã có 47 camera an ninh được lắp đặt ở các tuyến đường trọng điểm và những địa điểm, thôn, buôn phức tạp về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, người dân đã tự giác chuyển hướng 80 camera của gia đình quay ra đường, qua đó hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Trần Thanh Long, người dân tổ dân phố 6, phấn khởi: “Thấy được hiệu quả của mô hình camera an ninh nên khi tổ dân phố vận động bà con đóng góp lắp camera thì ai cũng đồng tình. Theo đó, mỗi người dân đóng góp 100.000 đồng, đã lắp được 6 mắt camera. Nhờ có camera nên an ninh trật tự đã chuyển biến tích cực. Chẳng hạn, trước đây nhiều học sinh các trường học thường bị các đối tượng thanh niên chặn đường gây gổ, nhờ có camera an ninh nên lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn, xử lý được tình trạng này”.

Công an phường An Lạc tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Danh Bằng, Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ cho biết, trên địa bàn thị xã có tổng số 48 mô hình điểm về an ninh trật tự tại 12 xã, phường với nhiều hình thức phong phú. Trong đó, ở phường An Lạc, các mô hình: “Camera giám sát an ninh trật tự”, “Phường nói không với pháo”, “3 phòng, 3 tích”, “Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy” có sự chung tay, góp sức của cán bộ, nhân dân phường nên đã phát huy hiệu quả tích cực. Cùng với đó, từ đầu năm 2022 đến nay, cấp ủy, chính quyền phường An Lạc đã chỉ đạo nâng cao chất lượng các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua các diễn đàn đã thu hút hơn 3.000 lượt người tham gia, thu nhận 83 ý kiến đóng góp trên tất cả các lĩnh vực; từ đó lực lượng chức năng đã tiếp thu, đồng thời có những giải pháp xử lý đối với nhiều kiến nghị, phản ánh, góp phần bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. 

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và vai trò nòng cốt đi đầu của lực lượng công an và sức dân đóng góp trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ năm 2019 tình hình an ninh trật tự tại phường An Lạc ngày càng ổn định; phạm pháp hình sự giảm mạnh so với những năm trước đây; không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và cháy, nổ…

Quốc Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.