Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng hoạt động tín dụng đen

14:11, 02/03/2024

Công an huyện Krông Pắc vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Võ Tấn Tùng (SN 1976, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) để xử lý về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2020 đến tháng 1/2024, Tùng đã cho 71 người dân trên địa bàn huyện Krông Pắc vay tổng số tiền trên 9,8 tỷ đồng với lãi suất cao, thu lợi bất chính hơn 920 triệu đồng.

Đối tượng Võ Tấn Tùng.
Đối tượng Võ Tấn Tùng.

Qua quá trình điều tra, xác định Tùng đang có hành vi hoạt động tín dụng đen nên đến ngày 29/1/2024, Công an huyện Krông Pắc tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng này. Trong lúc khám xét, Tùng lo sợ bị phát hiện, thu giữ các tài liệu, vật chứng chứng minh hành vi phạm tội của mình nên đã cầm dao nhọn đâm vào các chiến sĩ Công an. Tùng đã bị khống chế ngay sau đó.

Tại nhà ở của đối tượng, tổ công tác thu nhiều tiền mặt và tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.