Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố 2 đối tượng giữ người trái pháp luật

10:25, 21/12/2021

Công an huyện Cư Kuin vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Truyền (SN 1992) và Trần Minh Phụng (SN 1986) - cùng trú tại huyện Cư Kuin, để điều tra về hành vi Giữ người trái pháp luật. Đồng thời đang chờ kết luận giám định pháp y để khởi tố bổ sung về hành vi đánh chết người.

Trước đó, chiều ngày 3/12, Công an huyện Cư Kuin nhận được tin báo của Trạm Y tế xã Ea Hu về việc có 2 người điều kiển xe máy chở theo một nam thanh niên đã tử vong đến Trạm Y tế xã. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Cư Kuin đã triển khai lực lượng đến hiện trường điều tra, làm rõ. Nạn nhân được xác định là Tr.Th.Â. (SN 1994, trú quận 6, TP. Hồ Chí Minh).

á
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Sau quá trình điều tra, đến 9 giờ ngày 5/12, Công an huyện Cư Kuin phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh đã xác định được Hoàng Văn Truyền và Trần Minh Phụng có liên quan đến cái chết của anh Â.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng này khai nhận: Để đòi nợ và giải quyết mâu thuẫn cá nhân nên khi biết anh Â. đang ở nhà của Truyền thì Phụng gọi điện thoại nói Truyền giữ lại. Sau đó, Truyền đã ép anh Â. vào một chuồng sắt rồi khóa lại, phủ bạt lên trên. Khoảng 4 giờ sau, Truyền và Phụng đưa anh Â. ra khỏi chuồng sắt để đánh đập. Lo sợ người dân xung quanh phát hiện, 2 đối tượng đã đưa anh Â. đến rẫy cà phê của gia đình Truyền, cách nhà 1 km để đánh tiếp và ép anh Â. trả nợ.

Đây là khoản tiền mà Phụng đã nhiều lần gửi về TP. Hồ Chí Minh cho Â. nhờ mua ma túy, nhưng anh này không mua. Khi biết tin Â. từ TP. Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk thì Phụng đã bàn với Truyền bắt giữ, đánh đập để ép trả lại tiền. Tuy nhiên, đến 17 giờ ngày 3-12, khi thấy Â. hấp hối, các đối tượng mới chở nạn nhân đến Trạm Y tế xã Ea Hu cấp cứu rồi bỏ về.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.