Multimedia Đọc Báo in

Giả danh Công an, đánh đập 3 thiếu niên để cướp tài sản

17:52, 17/12/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thiện (SN 1998, trú huyện Cư Kuin) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó chiều 14-12, Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được đơn trình báo của các em: P. X. H. (SN 2004), N. T. M. (SN 2004), cùng trú TP. Buôn Ma Thuột và T. T. A. (SN 2006, trú huyện Cư M’gar) với nội dung vừa bị đối tượng tự xưng là công an đánh đập, cướp 2,5 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an xã Ea Kao vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Và chỉ sau đó hơn 2 giờ, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Phạm Văn Thiện.

Đối tượng Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 11-12, Thiện điều khiển xe máy trên đường Y Wang (đoạn xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột), thấy em H. cũng đang chạy xe máy phía trước liền áp sát và đấm nhiều cái vào người em này. Do thấy có đông người đứng xem, Thiện nói mình là công an đang trực chốt ở đoạn hồ Ea Kao, phát hiện em H. chạy xe máy nẹt pô nên bắt. Thiện còn yêu cầu em H. cởi áo, mở cốp xe máy để kiểm tra. Đồng thời, bắt em H. gửi lại xe máy tại một quán ăn vặt bên đường rồi chở đi tìm bạn của em này để đánh tiếp.

Khi đến khúc cua bờ đập hồ Ea Kao thì bị ngã xe. Lúc này, 2 bạn của em H. là A. và M. chạy xe tới thì cũng bị Thiện đấm nhiều cái vào mặt và đầu. Đánh xong, Thiện hù dọa phải đền tiền sửa xe nếu không sẽ đưa về công an xã giải quyết. Do sợ hãi, em A. đành gọi điện về nhà nhờ người thân chuyển tiền 2,5 triệu đồng vào số tài khoảng ngân hàng mà Thiện yêu cầu.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.