Multimedia Đọc Báo in

Phát hiện hai hộ dân trồng 616 cây cần sa

18:43, 12/12/2021

Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý hai hộ dân trồng trái phép 616 cây cần sa.

Trước đó, vào sáng 11/12, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) tiến hành kiểm tra khu vực nhà rẫy của gia đình ông Mang Chí Hùng (SN 1970) và Đỗ Văn Thanh (SN 1988) cùng ở thôn 8 xã Hòa Thuận.

c
Vườn nhà ông Đỗ Văn Thanh trồng cây cần sa đã lên cao lớn

Tại nhà của ông Hùng, tổ công tác phát hiện một vườn ươm trồng 360 cây cần sa, xung quanh được che chắn kín và trang bị hệ thống đèn led, quạt làm mát. Còn tại nhà của Thanh, lực lượng Công an phát hiện vườn trồng 256 cây cần sa với chiều cao mỗi cây từ 80 cm đến 1 m.

Bước ông Hùng và Thanh khai nhận, trồng cần sa để lấy lá cho gà, heo, dê ăn giúp tăng trưởng và phòng tránh dịch bệnh. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã lập biên bản và tiến hành nhổ bỏ, niêm phong toàn bộ số cây cần sa trên. Đồng thời, đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.