Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I – năm 2022

21:40, 03/09/2022

Đêm 3/9, tại quảng trường Tân An (thị trấn Phước An) đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I – năm 2022, với chủ đề “Hương Sầu riêng trên dòng sông huyền thoại”.

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I được tổ chức long trọng, với chương trình nghệ thuật “Krông Pắc khát vọng vươn lên” đã có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ và trên 200 diễn viên chuyên và không chuyên đã tham gia.

Trong dịp này, huyện cũng đã đón khoảng 40.000 lượt du khách trong, ngoài huyện và các tỉnh thành đến tham gia vào các hoạt động của lễ hội.           

ảnh
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh phát biểu bế mạc lễ hội.

Lễ hội cũng quy tụ trên 200 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX tới từ huyện lân cận, các xã trong huyện, với trên 150 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của các huyện. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng để huyện Krông Pắc và các huyện trong, ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19. 

ảnh
Kinh khí cầu tham gia vào đêm bế mạc lễ hội

Đặc biệt, tại Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc – năm 2022, UBND huyện Krông Pắc đã ký bản ghi nhớ 24 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, giáo dục, hạ tầng, cụm công nghiệp, chế biến nông sản, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 11.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch như: lễ hội đường phố; ngày hội văn hóa các dân tộc; bay treo kinh khí cầu; tham quan Khu di tích lịch sử Đồn điền CADA; trải nghiệm thưởng thức sầu riêng tại vườn... đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách tham gia, cổ vũ làm phong phú thêm chuỗi các sự kiện. 

ảnh
Ban tổ chức đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 20 hộ nông dân tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc vườn sầu riêng. Đồng thời, huyện và các nhà tài trợ đã trao 35 chiếc xe đạp; 32 suất học bổng (trị giá 3 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó; 20 máy phát cỏ cho các hộ nông dân trên địa bàn huyện.

ảnh
Người dân và du khách tham gia đêm bế mạc

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Thị Minh Trinh nhấn mạnh: Lễ hội lần này thành công ngoài mong đợi và đã đạt các mục tiêu đề ra là khẳng định và quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc. Thành công của lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm sầu riêng của huyện Krông Pắc nói riêng và của tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Với chủ đề của đêm bế mạc “Hương Sầu riêng trên dòng sông huyền thoại”, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Pắc mong muốn sẽ tiếp tục hướng tới định vị thương hiệu sầu riêng, xây dựng hình ảnh mới về một Krông Pắc với khát vọng vươn lên từ phát huy lợi thế về nông nghiệp. Từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.