Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I – năm 2022:

Trao 160 triệu đồng vốn khởi nghiệp; tài trợ 250 triệu đồng học bổng cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

17:51, 02/09/2022

Tiếp tục các hoạt động trong chương trình Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I – năm 2022, chiều 2/9, Huyện đoàn Krông Pắc phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, Hội Doanh nhân trẻ huyện tổ chức Ngày hội khởi nghiệp huyện Krông Pắc – năm 2022, với 250 đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ tham dự.

Tại Ngày hội khởi nghiệp huyện Krông Pắc – năm  2022, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh trên địa bàn huyện đã được giao lưu với 3 gương khởi nghiệp tiêu biểu của huyện cũng như được nghe những lời chia sẻ, trao đổi của đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh và Hoa hậu Môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà về phong trào khởi nghiệp và hoạt động bảo vệ môi trường.

ảnh
Các đại biểu giao lưu, chia sẻ kiến thức tại Ngày hội khởi nghiệp.

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pắc đã trao tặng 4 nguồn vốn khởi nghiệp, với tổng kinh phí 160 triệu đồng cho đoàn viên, hội viên, thanh niên của huyện. Trong đó, 2 nguồn vốn (mỗi nguồn vốn 30 triệu đồng) cho hội viên của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; 2 nguồn vốn (mỗi nguồn vốn 50 triệu đồng) cho đoàn viên, thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Huyện đoàn và Điện máy Sài Gòn tổ chức Lễ ký kết trao tặng học bổng tài trợ học tập trong 5 năm cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí hỗ trợ học bổng 250 triệu đồng, đồng thời trao tặng 15 suất học bổng đầu tiên, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ huyện và Nhà hàng Tiệc cưới Mai Thành đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện các đơn vị, nhà tài trợ trao học bổng cho các em học sinh.

Ngày hội khởi nghiệp huyện Krông Pắc năm – 2022 là hoạt động thiết thực, hiệu quả trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ I – năm 2022, nhằm tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, chủ động của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ của huyện trong việc tham mưu, xây dựng và triển khai các mô hình, giải pháp hỗ trợ thanh niên, hội viên phát triển kinh tế; tạo môi trường để thanh niên, hội viên có cơ hội được giao lưu, trình bày ý tưởng, sản phẩm sáng tạo.

Thông qua đó, phát hiện và ươm tạo các mô hình hay, khả thi; giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu của thanh niên và phụ nữ của huyện đến với du khách trong và huyện; tăng cường khả năng kết nối các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn huyện.

Nhóm phóng viên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.