Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư

10:33, 02/09/2022

Trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I – năm 2022, ngày 2/9, UBND huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương; đại diện của một số bộ, ngành Trung ương, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp và đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

ảnh
Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Đinh Xuân Diệu phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc – năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng lợi thế của địa phương về cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, cung cấp danh mục các dự án trọng điểm tới các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước, các chuyên gia về nông nghiệp, xuất khẩu nông sản sẽ trao đổi với hội nghị những vấn đề phát triển nông nghiệp bền vững, với mục tiêu thu hút nguồn lực đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện .

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với tổng diện tích đất tự nhiên hơn 62.000 ha, trong đó có hơn 53.000 ha đất sản xuất nông nghiệp, 2.809 ha đất lâm nghiệp, 6.149 ha đất có mặt nước chuyên dùng và 1.762 ha đất ở. Đây là lợi thế để thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chính vì vậy, trong giai đoạn 2021-2025, huyện Krông Pắc ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với các loại cây có thế mạnh của huyện như: lúa, cà phê, sầu riêng, dược liệu, phát triển chăn nuôi trang trại gia súc gia cầm... gắn với công nghiệp chế biến.

Đối với du lịch, huyện ưu tiên kêu gọi đầu tư vào các loại hình du lịch sinh thái, khám phá thiên nhiên cùng kết hợp bảo tồn phát huy những tiềm năng hiện có.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Đinh Xuân Diệu chia sẻ, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có một số doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát và đã có dự án duy đầu tư đi vào hoạt động hiệu quả, như: Nhà máy giày da, điện tái tạo, trang trại sản xuất chuối, trang trại chăn nuôi; cơ sở thu mua, chế biến, bảo quản các sản phẩm nông nghiệp, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là gần 70 cơ sở thu mua, sơ chế, đóng gói, xuất khẩu sầu riêng trên địa bàn huyện.

ảnh
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm OCOP trà mẵng cầu Nguyễn Văn của huyện Krông Pắc.

Với tiềm năng, thế mạnh của huyện còn rất lớn nhưng chưa được đầu tư, khai thác như: Công nghiệp chế biến nông sản, bảo quản sản phẩm đông lạnh, du lịch - dịch vụ, trồng trọt, chăn nuôi, thương mại, đầu tư hạ tầng đô thị.., huyện Krông Pắc chào đón và cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đến nghiên cứu, khảo sát lập dự án đầu tư, thu mua, xuất khẩu nông sản để thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn mà huyện có lợi thế cạnh tranh, có tiềm năng khác biệt.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.