Multimedia Đọc Báo in

Những ấn tượng đẹp từ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I

13:11, 03/09/2022

Trong lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân, du khách, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực về vùng đất Krông Pắc phong phú về sản vật, đa dạng về bản sắc văn hóa.

ảnh
Lễ chào cờ sáng ngày 2/9 tại quảng trường Tân An.

Trong không khí sôi động, nô nức của lễ hội, hàng nghìn lượt du khách và người dân đã đổ về huyện Krông Pắc để được tham gia các hoạt động tham quan, trải nghiệm độc đáo, thú vị. Trong đó, hoạt động mở đầu trong chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm trái cây "vua" của địa phương được chờ đón nhất là tham quan trải nghiệm vườn sầu riêng mẫu và thưởng thức sầu riêng miễn phí.

ảnh
Du khách tham quan vườn trồng sầu riêng trên địa bàn xã Ea Yông

Hoa hậu môi trường Việt Nam Nguyễn Thanh Hà khi tham quan vườn sầu riêng mẫu cho hay, bản thân rất thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn vườn sầu riêng trĩu quả ở huyện Krông Pắc. Không chỉ tận hưởng môi trường sinh thái trong lành, sạch đẹp của vườn cây mà còn được thưởng thức những múi sầu riêng thơm ngon ngay tại vườn. Những trải nghiệm ấy khiến bản thân và các du khách thấu hiểu hơn những vất vả và sự kỳ công của các cô chú nông dân để tạo ra những quả sầu riêng có chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chí của sản xuất an toàn, bền vững.

ảnh
Du khách thưởng thức sầu riêng miễn phí tại vườn.

Còn du khách Lê Thị Yến (thành phố Cần Thơ) tỏ ra rất thích thú khi được trải nghiệm các loại cây trái tại huyện Krông Pắc. Mặc dù sinh sống tại vùng canh tác trái cây phong phú của miền Tây Nam bộ nhưng chị Yến cho biết, các sản phẩm trái cây của Krông Pắc có những điểm khác biệt về hương vị nhờ điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu đặc trưng của Tây Nguyên. Nhờ có Lễ hội Sầu riêng, chị mới có dịp tìm hiểu, khám phá về văn hóa, lịch sử, con người Krông Pắc và thật ấn tượng với sự mến khách, nhiệt tình, thân thiện của người dân. Chị chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia các kỳ lễ hội tiếp theo và không quên rủ thêm bạn bè, người thân cùng đến tham quan, trải nghiệm.

ảnh
Du khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận.

Hoạt động nổi bật nhất trong chuỗi các sự kiện quảng bá văn hóa-du lịch phải kể đến Lễ hội đường phố “Krông Pắc vào hội”. Các tiết mục đan xen, nối tiếp nhau trên tuyến phố trung tâm thị trấn Phước An đã mang đến cho người dân và du khách những cảm xúc thú vị về sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh. Đó là những chú voi, những tiết mục cồng chiêng, đi cà kheo, múa xoang mang đậm dấu ấn các dân tộc Tây Nguyên đến những điệu nhảy sạp, múa xòe đặc trưng của đồng bào các dân tộc phía Bắc. Hòa cùng không khí vui tươi của Lễ hội còn có những màn múa lân sư rồng, nhảy hiện đại, biểu diễn hóa trang rực rỡ sắc màu.

ảnh
Lễ hội đường phố đã thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Chị Hoàng Thị Kiều Trang – người dân sinh sống ở địa bàn huyện Krông Pắc thì cảm thấy rất tự hào khi huyện đã tổ chức một chương trình Lễ hội quy tụ nhiều hoạt động thú vị, mới lạ và hoành tráng như thế từ chính những nguồn lực của địa phương. Đặc biệt, tính “mở” của Lễ hội đã tạo môi trường cho người dân địa phương được đồng hành, góp sức từ khâu tuyên truyền, quảng bá đến các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại, dịch vụ…

Tuy nhiên, do hạ tầng về giao thông còn hạn chế nên việc di chuyển đến Quảng trường Hồ Tân An – trung tâm diễn ra các hoạt động còn bị ách tắc. Chị Trang mong rằng, trong những lần tổ chức Lễ hội kế tiếp, hệ thống giao thông sẽ được nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường phụ bên cạnh Quốc lộ 26 để việc di chuyển của người dân thuận tiện hơn.

ảnh
Nhóm du khách từ xã Cư Yang (huyện Ea Kar) chụp hình bên kinh khí cầu.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ hội, với rất nhiều hoạt động phong phú diễn ra đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách và người dân đến tham dự. Đặc biệt, sự góp mặt của những quả kinh khí cầu lần đầu tiên xuất hiện ở đây đã giúp lễ hội mang nhiều màu sắc tươi vui, đốc đáo, tạo sự thích thú, mới lạ cho du khách và người dân đến với lễ hội.

Nhóm phóng viên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.