Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu cuốn sách “Mật mã đặc khu”

20:44, 06/04/2024

Sáng ngày 6/4, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc tỉnh Đắk Lắk năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức buổi Giao lưu Tác phẩm và Sự kiện, giới thiệu cuốn sách “Mật mã đặc khu”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo một số sở, ngành; thân nhân, gia đình đồng chí Phan Kiệm; đông đảo đoàn viên thanh niên và người yêu sách trên địa bàn tỉnh…

Con gái của nhà cách mạng Phan Kiệm, Tiến sĩ Phan Thu Nga (giữa) giao lưu với khán giả.

Cuốn sách “Mật mã đặc khu” của Thượng tá Phan Tùng Sơn thuộc thể loại truyện ký, viết về cuộc đời hoạt động của đồng chí Phan Kiệm - người Bí thư Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên ở Đắk Lắk, được thành lập tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Đồng chí Phan Kiệm (1920 - 1998) sinh ra tại làng Nhan Biều, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí từng 2 lần bị địch bắt đi tù đày nhưng đã vượt ngục thành công để trở về tiếp tục tham gia sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tìm hiểu về cuốn sách và cuộc đời đồng chí Phan Kiệm.

Theo lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (1930 - 2020), trong thời gian hoạt động tại Đắk Lắk, đồng chí Phan Kiệm là người trực tiếp cùng với Chi bộ đã giác ngộ cách mạng cho nhiều nhân sĩ trí thức là người dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk, như: ông Y Ngông, Ama Khê, Y Wang, Y Bih Alêo... và đã cùng với tổ chức Đảng, lãnh đạo đồng bào các dân tộc Tây Nguyên ở Đắk Lắk khởi nghĩa giành chính quyền, thành lập chính quyền cách mạng và giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng sách cho đoàn viên, thanh niên.

Với 8 chương trong gần 300 trang sách, Thượng tá Phan Tùng Sơn đã khắc hoạ cuộc đời nhà cách mạng Phan Kiệm bằng những trang viết chân thực, sinh động. Qua tác phẩm, người đọc thấy rõ bản lĩnh, dũng khí, tài thao lược của ông, đồng thời có được cái nhìn cận cảnh về cuộc đấu tranh gian khổ, gay gắt giữa ta và địch trong những năm tháng nước sôi lửa bỏng.

Độc giả tìm hiểu về cuốn sách “Mật mã đặc khu”.

Bên cạnh việc tìm hiểu về nội dung cuốn sách “Mật mã đặc khu”, tại buổi giao lưu Ban tổ chức đã trình chiếu Phim tài liệu truyền hình “Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Đắk Lắk” do Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk sản xuất; tặng sách cho các bạn đoàn viên, thanh niên và người yêu sách tham dự sự kiện.

Các hoạt động trong chương trình đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với một nhân vật có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc