Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu tác phẩm âm nhạc mới đến công chúng

09:02, 29/12/2022

Tối 28/12, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 4, năm 2022.

Đây là hoạt động giới thiệu, quảng bá cho các ca khúc đã đạt các giải thưởng, các sáng tác mới trong giai đoạn hiện nay đến với đông đảo công chúng yêu nhạc. Đồng thời, qua chương trình khích lệ sự sáng tạo của các tác giả, nhạc sĩ để có những sản phẩm âm nhạc mới, mang hơi thở của cuộc sống đương đại trên vùng đất Cao nguyên Đắk Lắk.

Ban tổ chức tặng hoa cho các tác giả có tác phẩm được giới thiệu tại chương trình.

Đêm nhạc đã giới thiệu các tác phẩm mới như “Xuân Ban Mê” của tác giả Trần Đông Khê, “Thư gửi Ban Mê” của nhạc sĩ Linh Nga Niê Kdam, “Cư M’gar trong tôi” của nhạc sĩ Lê Hải, “Tây Nguyên rạng rỡ hôm nay” của tác giả Đặng Văn Hiếu... 

Nhân dịp này, nhạc sĩ Lê Hải và tác giả Đặng Văn Hiếu đã giao lưu, chia sẻ với khán giả về những sáng tác mới, về hoàn cảnh ra đời các tác phẩm cũng như những dự định trong thời gian tới.

Nhạc sĩ Lê Hải giao lưu cùng khán giả tại chương trình.

Trong năm 2022, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức 4 kỳ Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc, trong đó có 1 kỳ phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk.

Chương trình đã giới thiệu 38 tác phẩm âm nhạc của 25 tác giả đến công chúng; trong đó có 26 tác phẩm âm nhạc mới được sáng tác từ năm 2020 trở lại đây; 5 tác phẩm ra đời tại Trại Sáng tác Âm nhạc và Múa năm 2020; 3 tác phẩm được tuyển chọn đăng trong Tuyển tập ca khúc “Yêu sao Đắk Lắk hôm nay” (tuyển tập do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hành năm 2021); 2 tác phẩm đạt Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Chư Yang Sin giai đoạn 2015 - 2020. Chương trình cũng đã giao lưu với NSƯT Quang Dũng, 4 nhạc sĩ và 3 tác giả.

Các ca sĩ, diễn viên biểu diễn ca khúc "Bến nước và em" của nhạc sĩ Lê Hải.

Được biết, trong thời gian tới, Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều sự đổi mới và phù hợp với thị hiếu công chúng, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của Nhân dân.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.