Multimedia Đọc Báo in

"Hạt nhân" đoàn kết của buôn Lê B

08:58, 07/12/2021

Nhắc đến ông Nguyễn Đăng Hướng, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Lê B, thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) ai cũng khen là một người gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc.

Trong những năm qua, ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tinh thần đoàn kết trong buôn, được nhân dân tin yêu, quý trọng.

Buôn Lê B có 330 hộ, với hơn 1.400 khẩu gồm 5 dân tộc cùng sinh sống. Được nhân dân tin tưởng tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn từ năm 2018, ông Hướng luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông thường xuyên đến gặp các hộ dân tuyên truyền, nhắc nhở bà con chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước của buôn, giữ lại các nét đẹp văn hóa truyền thống, loại bỏ những hủ tục lạc hậu ra khỏi đời sống cộng đồng.

Ngoài ra, ông còn duy trì đều đặn các cuộc họp với các trưởng liên gia vào ngày 10 hằng tháng để cùng nhau trao đổi những khó khăn, vướng mắc, từ đó kịp thời đề ra hướng giải quyết phù hợp. Ông còn chịu khó tìm hiểu, trang bị kiến thức về pháp luật, thường xuyên sâu sát, nắm bắt những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong buôn, kiên trì gặp gỡ các bên vận động, hòa giải để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn ngay từ cơ sở.

Từ năm 2018 đến nay, ông Hướng đã hòa giải thành 18 vụ việc xảy ra trên địa bàn buôn, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Đăng Hướng thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu sách báo để tuyên truyền vận động bà con.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, ông Hướng tìm những nội dung, mô hình hay, phù hợp với tình hình thực tế địa phương để tổ chức thực hiện. Từ năm 2018 đến nay, ông đã vận động nhân dân trong buôn hỗ trợ kinh phí lắp đặt 30 bóng đèn điện chiếu sáng trên các tuyến đường buôn; làm 2 đoạn đường bê tông dài 315 m, xây dựng hội trường, làm sân bê tông trong buôn... với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt, năm 2019 khi trong buôn có hộ bị bệnh hiểm nghèo, ông đã trực tiếp đứng ra vận động nhân dân đóng góp được hơn 5 triệu đồng hỗ trợ; đồng thời kêu gọi bà con trong buôn đóng góp hơn 132 triệu đồng, gói bánh chưng và mua nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020.

Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, ngoài tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sử dụng các loại giống mới, gieo trồng đúng lịch thời vụ nhằm tăng năng suất, chất lượng, ông Hướng còn giúp bà con trong buôn tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển, nhân rộng các mô hình kinh tế phù hợp như: chăn nuôi heo thịt, bò sinh sản, chuyển đổi cơ cấu cây trồng… giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo của buôn đã giảm xuống chỉ còn 13 hộ.

Với sự tận tình, nhiệt huyết trong công việc, những năm qua, ông Hướng đã hoàn thành tốt vai trò của người cán bộ Mặt trận, được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Năm 2020, ông được Huyện ủy Ea H’leo tặng giấy khen đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015 – 2020). Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Ea Drăng Hoàng Sơn nhận xét: “Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công tác, ông Hướng luôn sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Vì vậy, việc xây dựng khối đại đoàn kết ở buôn Lê B ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy”.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.