Multimedia Đọc Báo in

Một cháu nhỏ bị dị tật bẩm sinh mong được hưởng chế độ ưu đãi dành cho người khuyết tật

14:33, 10/03/2014
Cháu Trần Văn Suất (7 tuổi) là con của anh Trần Văn Toàn và chị Vũ Thị Chờ ở buôn Jang- Pông, xã Ea Huar (huyện Buôn Đôn).

Khi mới sinh ra, cháu Suất đã bị khuyết 3 ngón tay ở bàn tay phải. Năm 2009, đưa con đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng I, gia đình anh Toàn mới biết con bị câm điếc bẩm sinh, không thể chữa trị được. Chị Chờ cho biết, khi cháu Suất được 2 tuổi, gia đình chị đã làm hồ sơ xin cho cháu được hưởng chế độ của người khuyết tật, tuy nhiên cán bộ phụ trách thương binh - xã hội của xã trả lời đến khi 6 tuổi mới được làm. Thế mà, từ đó đến nay cháu Suất đã được 7 tuổi, gia đình cũng đã làm đơn nhiều lần nhưng cơ quan chức năng của huyện, xã vẫn chưa trả lời trường hợp của cháu Suất có được hưởng chế độ hay không.

Được biết, gia đình anh Toàn có hoàn cảnh khó khăn, không ruộng rẫy lại sống trong diện giãn dân. Gia đình cháu Suất đang rất mong Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Buôn Đôn và xã Ea Huar sớm trả lời xem với trường hợp của cháu Suất thì có đủ tiêu chuẩn được hưởng chế độ của người tàn tật theo quy định hay không.

  Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc