Multimedia Đọc Báo in

Cần ngăn chặn nạn đổ rác bừa bãi ở nghĩa trang thôn 8, xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông)

09:37, 18/02/2014
Nghĩa trang thôn 8, xã Khuê Ngọc Điền (huyện Krông Bông) giáp ranh với thôn 1, xã Hòa Lễ mấy năm gần đây đã trở thành nơi chứa rác thải của một số hộ dân vô ý thức.

Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm bảng cấm đổ rác cạnh nghĩa trang thôn 8 nhưng một số người dân thiếu ý thức vẫn “phớt lờ”, tiếp tục vứt rác thải bừa bãi. Vì vậy, hai bên Tỉnh lộ 12 và đường vào nghĩa trang ngổn ngang những bao bì, bọc ni lông chứa rác thải, xác động vật chết khiến cảnh quan trở nên nhếch nhác, phản cảm.  Mùi hôi thối nồng nặc xộc vào mũi khiến bất kỳ ai đi xe ngang qua cũng phải bịt mũi, tăng ga chạy nhanh khỏi khu vực ô nhiễm này. Nhiều người dân xung quanh cho biết, một số người lợi dụng lúc trời tối chở rác ở sau xe máy đến khu vực nghĩa trang và ngang nhiên vứt xuống ven đường, thậm chí có cả xe ô tô và máy cày tay từ nơi khác cũng chở rác đến vứt tại khu vực này.

Thiết nghĩ, UBND xã Khuê Ngọc Điền và Hòa Lễ cùng các ban ngành chức năng cần tăng cường quản lý, giao cho các tổ, đội dân phòng, an ninh thôn, xóm tổ chức tuần tra, canh gác, ngăn chặn kịp thời việc đổ trộm rác ở khu vực trên; đồng thời có hình thức xử lý nghiêm hành vi xả rác bừa bãi, không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, từng bước hình thành thói quen để rác đúng nơi quy định. Những hộ dân sống gần khu vực nghĩa địa cần cảnh giác, phát hiện kịp thời các đối tượng vô ý thức trên để báo các cơ quan chức năng xử lý triệt để đúng pháp luật.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc