Multimedia Đọc Báo in

"Nhờ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tôi đã giữ lại được cánh tay"

13:45, 24/02/2014
Cách đây gần 2 năm, sau một trận mưa đá, trên đường từ Trường Đại học Tây Nguyên về nhà, tôi bị tai nạn gãy chân và tay trái. Do cánh tay bị dập nát nên tiên lượng tôi sẽ phải cắt bỏ tay trái. Song, các bác sĩ của khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), như bác sĩ Trung, bác sĩ Phước và ê kíp mổ đã tận tình cứu chữa hết sức mình để giữ lại cánh tay cho tôi. Ai cũng nghĩ cánh tay của tôi được giữ lại chỉ để bảo đảm về thẩm mỹ thôi, thế mà may mắn thay, chỉ sau một ngày phẫu thuật, các ngón tay đã cử động được, mang theo hy vọng hồi  phục lại chức năng của nó. Sau ca mổ, hằng ngày bác sĩ Trung cùng các y tá trong khoa luôn tận tình chăm sóc và theo dõi sát sự tiến triển của vết thương. Sau đó, tôi được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh để cấy ghép da đùi và tay rồi được xuất viện sau 3 tháng. Đến nay, nhờ sự kiên trì tập luyện và hỗ trợ của người thân, bạn bè, đồng nghiệp tại Trường Đại học Tây Nguyên, tôi đã bình phục.

Qua bài viết này, tôi muốn bày tỏ sự tri ân đối với các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã tận tình cứu chữa và giữ lại cho tôi cánh tay trong khi vết thương tưởng chừng không còn hy vọng. Tôi cũng cảm ơn cháu Dương, nhà ở gần nơi tôi bị tai nạn đã đưa tôi đi cấp cứu kịp thời hôm đó. Được biết, cháu đã nhiều lần cứu giúp những người không may bị tai nạn.

Nguyễn Thị Thi

(Thư viện Trường Đại học Tây Nguyên)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.