Multimedia Đọc Báo in

Người đảng viên trẻ hết lòng vì dân

08:37, 14/08/2012

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở buôn Kmrơng Prong A, xã Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) ngay từ nhỏ Y Dhu Kbuôr (sinh năm 1975) rất thích tham gia các hoạt động cộng đồng, chính điều này đã thôi thúc anh tự  nguyện đứng vào hàng ngũ cán bộ Đoàn từ năm 2000.

Đến năm 2008 anh vinh dự được kết nạp Đảng và đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã. Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, Y Dhu đã vận động được đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động phong trào do Đoàn tổ chức. Anh đã tập hợp được các bạn trẻ tích cực với phong trào đoàn, nghĩ ra nhiều hoạt động thiết thực trong các chương trình sinh hoạt hè, câu lạc bộ, tổ chức các buổi giao lưu văn hóa- văn nghệ, thể dục - thể thao cho các bạn trẻ ở các thôn, buôn trên địa bàn xã, giúp đỡ các bạn trẻ trong xã vận dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trong sản xuất, giúp đoàn viên nâng cao đời sống kinh tế và tinh thần, góp phần xóa đói giảm nghèo cho thanh niên.

Anh Y Dhu tâm sự: “ Công tác Đoàn đòi hỏi phải có tinh thần tự nguyện, xã Ea Tu đa số các bạn trẻ đều là người dân tộc thiểu số, nên vẫn còn hơi nhút nhát, đòi hỏi mình phải cố gắng nhiều”. Từ đó, để khắc phục khó khăn ấy, anh luôn luôn lắng nghe chỉ thị từ cấp trên, không ngừng học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm từ những người đi trước; tích cực phát huy những việc đã làm được và khắc phục những điều mình còn thiếu sót... Anh cũng thường xuyên nghiên cứu thêm trên mạng Internet các kiến thức về mọi mặt trong đời sống để chia sẻ lại cho các thanh niên. Anh chia sẻ : “Tham gia công tác Đoàn, mình tiếp xúc nhiều giúp mình mạn dạn hơn, thuận lợi hơn trong công tác của mình sau này”.

Là một đảng viên trẻ, anh Y Dhu không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, anh luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên. Anh luôn tự nhủ: Muốn bà con tin tưởng thì mình phải luôn gương mẫu, luôn học hỏi, có tinh thần phê bình và tự phê bình, lắng nghe ý kiến của người dân. Đặc biệt “Học lại từ dân” là điều mà anh tâm đắc. Bởi lẽ, người cán bộ không phải lúc nào cũng cứng nhắc mà phải biết gần dân, sống với dân để hiểu và đi sâu vào tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Anh Lưu Quang Hòa, Bí thư Đoàn xã Ea Tu cho biết: “Đồng chí Y Dhu được đánh giá là một trong những thành viên tích cực trong các hoạt động phong trào, gương điển hình phát triển kinh tế cho các bạn thanh niên trong xã học tập, noi theo.”

Không chỉ là một người tích cực trong công tác xã hội, anh còn được người dân trong buôn Kmrơng Prong A quý mến, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ các hộ gia đình còn gặp khó khăn, các chị em họ hàng xây dựng nhà cửa, phát triển kinh tế, cho vay không lấy lãi. Năm 2009, anh vinh dự được Nhà nước tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”.

H’Uôn Êban


Ý kiến bạn đọc