Multimedia Đọc Báo in

Xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn): Người dân thôn 11 hiến đất, góp tiền xây dựng hội trường thôn

10:45, 10/08/2012

Chỉ ngôi nhà hội trường khang trang còn thơm mùi sơn mới, ông Hoàng Ngọc Tý, Trưởng thôn 11, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) phấn khởi cho biết: Nhà hội trường có diện tích sử dụng 100m2 với tổng kinh phí xây dựng 109 triệu đồng. Trong đó, UBND xã hỗ trợ 3 triệu đồng, số còn lại do nhân dân trong thôn đóng góp. Sau khi hội trường xây xong còn thiếu một trang thiết bị như bàn ghế, quạt, loa… song nhờ bà con đóng góp thêm nên nên hiện nay các thiết bị trên đã đầy đủ.

Cán bộ  thôn 11,  xã Tân Hòa trước  căn nhà  hội trường mới được xây dựng
Cán bộ thôn 11, xã Tân Hòa trước căn nhà hội trường mới được xây dựng

Thôn 11, xã Tân Hòa hiện có 185 hộ, đời sống của bà con trong thôn chủ yếu là dựa vào sản xuất nông nghiệp. Từ lâu, bà con trong thôn đã mong muốn có một nhà hội trường để làm nơi sinh hoạt, hội họp. Chính vì không có hội trường thôn nên mỗi lần thôn tổ chức hội họp hay tổ chức các hoạt động tập thể thì bà con phải đến nhà của cán bộ thôn hoặc mượn nhà của người dân trong thôn có không gian rộng để làm nơi sinh hoạt. Đã nhiều lần bà con trong thôn bàn đến vấn đề xây hội trường thôn nhưng gặp phải khó khăn lớn nhất là không có quỹ đất để xây dựng. Đầu năm 2012, khó khăn đã được tháo gỡ khi ông Cao Văn Thịnh, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh của thôn đã tự nguyện hiến 100m2 đất của gia đình để thôn xây dựng hội trường. Có đất rồi, Ban tự quản thôn đã tổ chức họp dân để vận động bà con đóng góp kinh phí xây dựng. 100% người dân trong thôn thống nhất đóng góp 600 nghìn đồng/hộ để xây dựng hội trường thôn; những hộ có hoàn cảnh khó khăn thì có thể đóng góp làm 2 hoặc 3 lần, mỗi lần từ 200 đến 300 nghìn đồng. Chỉ trong vòng 1 tháng, bà con đã đóng góp đủ tiền để xây dựng hội trường thôn. Không những thế, bà con trong thôn còn đóng góp cả ngày công lao động để hội trường được hoàn thành sớm. Theo ông Hoàng Ngọc Tý, với tinh thần dân chủ, trong quá trình từ vận động đóng góp đến công tác thiết kế, giám sát, nghiệm thu công trình đều có sự tham gia của bà con nên đã tạo được sự đồng thuận, tin tưởng trong người dân.

Kể từ khi có hội trường mới đến nay, người dân thôn 11 vô cùng phấn khởi. Các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, mít tinh nhân các ngày lễ lớn được tổ chức thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, các buổi hội thao, tập huấn chuyển giao KHKT cũng được tổ chức ở đây đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.