Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ Đoàn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

06:01, 13/08/2012

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu nhân đạo”, trong những năm qua nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Cư M’gar đã luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Trong đó, anh Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến là một điển hình.

Anh Nguyễn Quốc Bảo đang tham gia  hiến máu nhân đạo đợt II năm 2012.
Anh Nguyễn Quốc Bảo đang tham gia hiến máu nhân đạo đợt II năm 2012.

Anh Bảo bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2008. Đến khi tham gia công tác Dân quân cơ động xã, Phó Bí thư Đoàn xã thì anh có cơ hội cống hiến nhiều hơn. Từ đó đến nay, anh Bảo tham gia hiến máu đều đặn, bình quân mỗi năm tham gia hiến từ 1 - 2 lần. Tính đến nay, anh đã có 7 lần đi hiến máu. Không chỉ tham gia hiến máu nhân đạo do địa phương tổ chức, anh Bảo còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình cho những trường hợp khẩn cấp; đơn cử như vừa qua, khi nghe tin một người thân của bạn mình đang cần máu để tiến hành phẫu thuật trong khi nguồn máu dự trữ ở bệnh viện lại không đủ, mặc dù lúc đó trời đã tối và đang ở huyện Buôn Đôn nhưng anh Bảo vẫn không ngần ngại đến ngay bệnh viện làm thủ tục hiến máu, nhờ vậy mà bệnh nhân đã có đủ lượng máu để tiến hành phẫu thuật…  Anh tâm sự: “Mình thuộc nhóm máu AB nên cũng được xem là nhóm máu hiếm. Khi nghe tin bác ấy không có đủ máu để tiến hành phẫu thuật, bản thân mình chỉ nghĩ làm sao có thể đến đó thật nhanh để hiến máu, cứu giúp bệnh nhân…”

 Cùng với việc tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, trong những năm qua, với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến, anh Bảo cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cán bộ, đoàn viên thanh niên ở địa phương tham gia hiến máu tình nguyện. Bình quân mỗi năm anh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động được từ 15 - 20 đoàn viên tham gia hiến máu, có nhiều trường hợp sau khi tham gia hiến máu còn trở thành những tình nguyện viên nhiệt tình…

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc